หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDclMega Eight


พาณิชย์' จัดมหกรรมลดราคาสินค้าออนไลน์แห่งชาติ พร้อมโปรจัดหนัก...โค้ดเดียวลดได้ทุกร้าน 40-80% คาด...มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าออนไลน์'Mega Eight Online' Thailand e-Commerce Day ‘8.8’ ระหว่างวันที่ 8 - 15 สิงหาคม 2562 พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจากกว่า 500 ร้านค้าที่พร้อมใจกันลดราคา 40 - 80% เพียงดาวน์โหลดคูปองโค้ดจาก www.thailandecommerceDay.com หรือ Facebook : Thailand Online Mega Sale ทั้งนี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

     นายธานี โอฬารรัตน์มณี ผู้อำนวยการกองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เผยว่า อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า(นายวุฒิไกร ลีวีระพันธ์) ได้มอบหมายให้เป็นผู้แทนเปิดงานมหกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางออนไลน์ Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด "Mega Eight Online ลดกระหน่ำ ช้อปกระจาย 8 วัน ซึ่งถือเป็นการรวบรวมร้านค้าออนไลน์กว่า 500 ร้านค้า ในทุกหมวดสินค้า อาทิ เครื่องสำอาง, สินค้าความงามและสุขภาพ, สินค้ากลุ่มแฟชั่นชาย-หญิง, สินค้าไลฟ์สไตล์, ของกินของใช้ และสินค้าอื่นๆ ให้สาวกสายช้อปเลือกซื้อสินค้า พร้อมโปรโมชั่นส่วนลด 40-80% เพียงดาวน์โหลดคูปองโค้ดจาก www.thailandecommerceDay.com หรือ Facebook : Thailand Online Mega Sale เพื่อใช้เป็นส่วนลด กับร้านค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมโครงการ

     การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของผู้ประกอบธุรกิจ e-Marketplace และ e-Commerce ของไทย โดยมีภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การส่งเสริม ในการพัฒนาศักยภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ตลอดจนสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายและขยายการลงทุนระหว่างธุรกิจสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี กระตุ้นการเกิดใหม่ของธุรกิจธุรกิจสตาร์ทอัพ พร้อมทั้งส่งเสริมให้ธุรกิจออนไลน์เกิดการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

     ขณะเดียวกัน ในวันที่ 7 - 8 สิงหาคม 2562 มีการจัดกิจกรรม Learn & Share ณ ซี อาเซียน ชั้น 10 อาคาร ซี ดับเปิ้ลยู ทาวน์เวอร์ รัชดา กรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1) กิจกรรมวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ภาคเช้า : การบรรยายให้ความรู้เรื่องภาพรวมธุรกิจ พาณิชย์อิเล็กทรอนิคส์ วิธีเริ่มต้นการทำธุรกิจ โดย คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการบริหาร บริษัท ตลาด ดอท คอม กรุ๊ป จำกัด, คุณกิตตินนท์ อุ้ยวงค์ไพศาล 24 Shopping, คุณกุลธิรัตน์ ภควัชร์ e-Business Centre, คุณวรวุฒิ สายบัว Beautynista เป็นต้น

      กิจกรรมในภาคบ่าย : พิธีเปิดงาน มหกรรมลดราคาสินค้าออนไลน์ Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 8และการบรรยายให้ความรู้เรื่องค้าออนไลน์ข้ามโลก เจาะตลาดต่างประเทศ กับ Amazon, ebay, Alibaba และ ThaiTrade จบวันแรกด้วยเรื่อง วางแผนบริหาร e-Commerce แบบมืออาชีพ โดย Google Analytic Thailand และ 24 Shopping โดยได้รับเกียรติจากผู้คร่ำหวอดด้าน e-Commerce มาร่วมแบ่งปันความรู้ รวมถึงดารานักแสดงผู้มีชื่อเสียง ผู้ประกอบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จด้าน e-Commerce จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมงาน

     2) กิจกรรมวันที่ 8 สิงหาคม 2562 แบ่งเป็น ภาคเช้า : การบรรยายให้ความรู้เรื่องเทคนิคหาเงินทุน เพื่อเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์จาก บสย., การวางโครงสร้างต้นทุนของธุรกิจเครื่องสำอาง จาก Beautynista และเปิดกลยุทธ์ร้านอาหารยุคใหม่ ส่งออนไลน์ ขยายกระจายทั่วกรุง! จาก GET Thailand และ LINE man เป็นต้น ขณะเดียวกันยังมีการเปิดสูตรลับ ปรับ Content เพิ่มยอดขายออนไลน์ให้พุ่งกระฉูด โดย 24 Shopping

       ในภาคบ่ายเติมความรู้เรื่อง Thailand e-Marketplace โอกาสของนักธุรกิจไทย, ขายออนไลน์ยังไงให้ถูกใจ สรรพกร.!, Video & Live Commerce ขายยังไงให้ปัง.! โดย เจ้น้ำ เจ้าแม่ไลฟ์สด ออนไลน์ ก่อนปิดท้ายด้วย Celeb Commerce ดาราขายของ ได้หรือไม่ได้? กับ คุณเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ที่มาร่วมเปิดประสบการณ์การขายออนไลน์แบบเจาะลึก

       สำหรับ ปัจจัยการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีผลมาจาก กลุ่มผู้บริโภคมีความเข้าใจเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซ และรู้วิธีการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเองก็ได้พัฒนาบริการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์บนสมาร์ทโฟน ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นให้สามารถซื้อ/ขายสินค้าได้สะดวก และรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโดตอย่างต่อเนื่อง คือ การเข้ามาของกลุ่มผู้ให้บริการอีมาร์เก็ตเพลซจากต่างประเทศทั้ง LAZADA, Shopee และ JD.com

     ทั้งนี้ จากข้อมูลการสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA คาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2562 จะมีมูลค่ารวมสูงถึง 3.2 ล้านล้านบาท เติบโต 12-13% จากปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดรวมราว 3 ล้านล้านบาท จากตัวเลขที่ขยายเพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านล้านบาทนี้ ทำให้ไทยขึ้นแท่นเป็นผู้นำในการซื้อขายออนไลน์ในตลาดอาเซียน ตามด้วยมาเลเซียและเวียดนามตามลำดับ

      ในโลกยุคดิจิทัลที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวตามให้ทัน การทำธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นต้องมีทั้งความรู้และความเข้าใจในเรื่องของเทคนิคการตลาด รู้จักเครื่องมือที่จะช่วยประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลา ตลอดจนมีการวางแผนและเป้าหมายที่ชัดเจน และมีพาร์ทเนอร์ที่ดี จะเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จที่มั่นคงและยั่งยืน นายธานีกล่าวสรุป

      สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนนักช้อปทั่วประเทศเลือกซื้อสินค้าได้ระหว่างวันที่ 8-15 สิงหาคม 2562 ที่ Facebook : Thailand Online Mega Sale หรือ www.thailandecommerceDay.com

      สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!