หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

BCP CHAIWAT


หุ้นกู้คล้ายทุนของบางจากฯ มูลค่า 10,000 ล้านบาท ประสบความสำเร็จ กระแสตอบรับดีเยี่ยม

          นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท บางจากฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ ที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ มูลค่าเสนอขายรวม 10,000 ล้านบาท ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับเรทติ้ง 'BBB+'จากทริสเรทติ้ง (เรทติ้งองค์กร'A' แนวโน้ม 'คงที่') จ่ายดอกเบี้ย 5.00% ต่อปีสำหรับช่วง 5 ปีแรก โดยทำการออกหุ้นกู้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

         การเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ในครั้งนี้ เป็นการเสนอขายหุ้นกู้ลักษณะดังกล่าว ครั้งแรกของบริษัท ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างท่วมท้น บริษัทจึงตัดสินใจเพิ่มมูลค่าการเสนอขายจากเดิม 6,000 ล้านบาท โดยการออกหุ้นกู้สำรอง (Greenshoe) เพิ่มอีก 4,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการลงทุนของผู้ลงทุน สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อบางจากฯ ส่งผลให้บริษัทสามารถระดมทุนได้ตามแผนการจัดหาเงินที่ระดับต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสม 

         “บางจากฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้การสนับสนุนการระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างทางการเงินของบริษัททางหนึ่ง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตในอนาคต ตามเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่จะสร้างความมั่นคงและยั่งยืนด้านพลังงานให้ประเทศต่อไป”

        นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามมาตรฐานการบัญชีใหม่ ฉบับที่ 32 หรือ TAS 32 ที่มีการปรับปรุงเรื่องการแสดงรายการเครื่องมือทางการเงิน โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 นั้น บริษัทได้ตระหนักถึงผลกระทบและได้มีการหารือกับที่ปรึกษากฎหมายและผู้สอบบัญชี เพื่อจัดทำข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ชุดนี้ ให้สามารถนับเป็นส่วนของทุนในทางบัญชีได้ 100% ตลอดอายุหุ้นกู้ตามมาตรฐานการบัญชีฉบับใหม่ ดังนั้น การใช้มาตรฐานการบัญชีฉบับใหม่หรือ TAS 32 ในปีหน้า จึงไม่มีผลกระทบต่อหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ของบริษัทแต่อย่างใด

ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารภาพลักษณ์องค์กร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

โทรศัพท์ 0 2335 4658, 0 2335 4557 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.; This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!