หมวดหมู่: กลต.

07154 กลต


 

...ไทย หารือ ...เมียนมา ยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศ

        นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ... (ที่ 5 จากซ้าย) และ นางสิริวิภา สุพรรณธเนศ รองเลขาธิการ (ที่ 4 จากซ้าย) นางสาวจอมขวัญ คงสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ (ที่ 3 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารก... ได้เข้าพบหารือกับ H.E. U Maung Maung Win, Deputy Minister of Planning and Finance และ Chairman of Securities and Exchange Commission of Myanmar (SECM) (ที่ 6 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร SECM เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา

       ทั้งสองหน่วยงานได้หารือแนวทางความร่วมมือด้านการพัฒนาและการกำกับดูแลตลาดทุนระหว่างกัน พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนเมียนมา ได้แก่ การพัฒนากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund) ธุรกิจกองทุนรวม (Collective Investment Scheme) และตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) รวมถึงหารือแนวทางในการร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่างๆ ในอนาคต เช่น การส่งเสริมโอกาสในการเข้าถึงตลาดทุนของ SMEs การออกและเสนอขายตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt: DR) ตลอดจนการพัฒนาตราสารอนุพันธ์และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Investment Trust: REIT)

       นอกจากนี้ยังได้หารือแนวทางการให้ความช่วยเหลือด้านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรในตลาดทุนเมียนมา (capacity building) ในด้านต่างๆ อาทิ ตราสารหนี้กองทุนรวมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพการกำกับดูแลกิจการ (Corporate Governance) และด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (Financial Technology) เป็นต้น เพื่อพัฒนาศักยภาพและคุณภาพของตลาดทุนเมียนมา รวมทั้งสานสัมพันธ์และยกระดับความร่วมมือด้านตลาดทุนระหว่างกันให้เจริญเติบโตไปด้วยกันในระยะยาว อันนำไปสู่การพัฒนาตลาดทุนในระดับภูมิภาคต่อไป

 

 

AO07154

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!