หมวดหมู่: กสทช.

1.BNTC21


กสทช. เปิดตัวแอปพลิเคชั่น MoCheck ครั้งที่ 1 โชว์จุดเด่นด้านการตรวจสอบมาตรฐานของโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบมืออาชีพด้วยตัวเอง

     กสทช. เปิดตัวโปรแกรมประยุกต์ (แอปพลิเคชั่น) MoCheck ครั้งที่ 1 โชว์จุดเด่นด้านการตรวจสอบมาตรฐานของโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบมืออาชีพด้วยตัวเองเพียงแค่ 3 ขั้นตอนแบบง่ายๆ

      สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ กสทช. เป็นองค์กรของรัฐที่เป็นอิสระ ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบ กิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 อันเป็นกฎหมายที่ตราขึ้นให้เป็นไปตามมาตรา 47 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 โดยถือว่าเป็นองค์กรชั้นนำในระดับอาเซียนในการกำกับดูแลและพัฒนากิจการสื่อสารเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

      โดย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ได้เปิดเผยว่า “การทำงานของ กสทช. ที่ผ่านมานั้นถือว่าเราได้ทำการพัฒนาแอปพลิชั่นใหม่ๆ ออกมาให้ประชาชน รวมไปถึงผู้ประกอบการโทรคมนาคมได้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่แอปพลิเคชั่น 2 แชะ, 2 แชะอัตลักษณ์, กันกวน, 3 ชั้น, NetCare และล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น MoCheck โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ประชาชนมีแอปพลิเคชั่นที่น่าเชื่อถือในการที่จะสามารถตรวจสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานได้ด้วยตัวเอง สามารถตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ตนเองสนใจมีการตรวจรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช. แล้วหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงความปลอดภัยอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความอุ่นใจและคลายความกังวลในการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่

        ทางด้านนายเสน่ห์ สายวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารคลื่นความถี่ รักษาการผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม กสทช. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแอปพลิเคชั่น MoCheck นั้นถือว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการมีการสาธิตการใช้งาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจในการใช้แอปพลิเคชั่นนี้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้งานแอพพลิเคชั่น MoCheck นั้นถือว่าง่ายมากมีขั้นตอนเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น เริ่มจาก 1. โหลดแอปพลิเคชั่น MoCheck 2. กรอกรายละเอียดตราอักษรหรือแบบ/รุ่นของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ต้องการตรวจสอบ 3. แสดงผลการค้นหาโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ค้นหานั้นได้รับการรับรองจากสำนักงาน กสทช แล้วหรือไม่ แค่สามขั้นตอนง่ายๆ ก็จะสามารถช่วยให้คุณตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณผ่านมาตรฐานของ กสทช. หรือไม่ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้วผ่านระบบ Android บน Play store ส่วน iOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้

        สำหรับ แอปพลิเคชั่น MoCheck นั้นถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นจาก กสทช. ที่จะสามารถช่วยคุณตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณได้รับการรับรองมาตรฐานแล้วหรือไม่และยังช่วยลดความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ได้มาตรฐานและสามารถตรวจสอบง่ายๆ ด้วยตนเองแค่สามขั้นตอนเท่านั้น ภายใต้สโลแกน “เลือก Mobile ที่ใช่ได้มาตรฐานปลอดภัยใช้ MoCheck”

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!