หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

01 CFABahuawei


Huawei ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยประกาศ 'เราต้องแน่วแน่ทำงานของเราให้ถูกต้อง'

    สื่อหลายสำนักได้รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้อนุมัติการออกใบอนุญาตดำเนินธุรกิจระหว่างบริษัทอเมริกันและหัวเว่ย ‘ได้ตามกรอบเวลา’

      การบรรลุข้อตกลงดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปภายหลังเสร็จสิ้นการหารือระหว่างทำเนียบขาวกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกาอย่างกูเกิ้ล ควอลคอมม์ อินเทล ซิสโก้ บรอดคอม เวสเทิร์นดิจิทัล และไมครอน เทคโนโลยี ที่ “ขอให้กระทรวงพาณิชย์ของอเมริกาตัดสินใจออกใบอนุญาตให้ทันเวลา ซึ่งต่อมาประธานาธิบดีโดนัลด์ได้เห็นชอบข้อเรียกร้องดังกล่าว” โฆษกทำเนียบขาวกล่าว

       ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีท่าทีเหมือนจะผ่อนปรนให้กับหัวเว่ยหลังเสร็จสิ้นการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนในรอบที่ผ่านมา

      มร. เหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของหัวเว่ย เทคโนโลยี่ กล่าวว่าบริษัทของตนนั้นยังคงแน่วแน่ในการสร้างศักยภาพของตนเองให้แข็งแกร่ง แม้ความสัมพันธ์ระหว่างหัวเว่ยและสหรัฐฯ จะดีขึ้นก็ตาม

     ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ ไฟแนนเชียลไทม์ส มร. เหรินได้กล่าวว่า ประสบการณ์ที่ผ่านมากับสหรัฐฯ น่าจะทำให้หัวเว่ยได้เรียนรู้แล้ว และในขณะที่หัวเว่ยเองก็ยังต้องการซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์ในสหรัฐฯ อยู่ แต่ในท้ายที่สุดบริษัทเองก็ยังมองหาหนทางที่จะลดการพึ่งพาชิ้นส่วนจากอเมริกาให้น้อยลง

      มร. เหรินได้ย้ำอีกด้วยว่า “แถลงการณ์ของประธานาธิบดีทรัมป์ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับบริษัทอเมริกัน หัวเว่ยยังคงต้องการซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัทอเมริกัน แต่เราก็ไม่เห็นว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นี้มีผลกระทบมากมายขนาดนั้น เรายังคงแน่วแน่กับการทำงานของเราให้ถูกต้อง”

       เมื่อพูดถึง 5G มร. เหรินกล่าวว่าจะไม่มีปัญหาด้านการจัดส่งอุปกรณ์อย่างแน่นอน “อุปกรณ์ 5G ของเราถือว่าดีที่สุดในโลกและจะยังไม่มีบริษัทไหนตามเราทันได้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า จึงไม่มีปัญหาด้านการจัดส่งแน่นอน ฝ่ายผลิตของเรายังทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่”

     หัวเว่ย เป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลกและเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับสองของโลก บริษัทได้ลงนามในสัญญา 5G เชิงพาณิชย์กว่า 50 ฉบับ และส่งมอบสถานีฐาน 5G ไปแล้วทั่วโลกกว่า 150,000 ชุด

      ในประเทศไทย หัวเว่ยได้จับมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรอื่นๆ เพื่อร่วมกันสร้างศูนย์ทดสอบการใช้งาน 5G (5G Testbed) ขึ้นในประเทศ

       “โครงการศูนย์ทดสอบ 5G ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล” มร. เติ้ง เฟิง โฆษกของหัวเว่ย ประเทศไทย กล่าว “ถ้าร่วมมือกัน เราก็จะสามารถสร้างเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดในประเทศไทยได้ ช่วยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคเทคโนโลยี 5G และพลิกโฉมอุตสาหกรรม ประชาชนก็จะสามารถเชื่อมต่อสื่อสารกันได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

      ในวันที่ 7 สิงหาคม หัวเว่ยจะจัดงาน IoT Industry Summit ที่กรุงเทพฯ โดยจะเน้นถึงศักยภาพของ IoT (Internet of Things) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเทคโนโลยี 5G ในการขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทั้งในด้านสมาร์ทซิตี้ สมาร์ทอินดัสทรี่ และสมาร์ทไลฟ์

      “เราต้องการสร้างความพึงพอใจให้ผู้คนในสังคม เป้าหมายสูงสุดของเราคือการให้บริการแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งก็คือ คนกว่า 6,500 ล้านคน และอาจจะมากกว่านั้นในอนาคตเมื่อ IoT เชื่อมต่อกับทุกสรรพสิ่งได้มากขึ้น ดังนั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งที่มีคุณค่าสำหรับผู้บริโภคและตอบสนองความต้องการของทุกผู้คน” มร. เหรินกล่าวย้ำ

เกี่ยวกับหัวเว่ย

       หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

        อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com

ติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!