หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

08060 ARIT


 

สุดปลื้มต้อนรับ 5 เยาวชนไทย หลังลุยศึกชิงแชมป์โลกด้านไอที ที่สหรัฐอเมริกา ใน 2 เวทีการแข่งขัน Microsoft และ Adobe กลับถึงไทย

ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการจัดและคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ไปแข่งขันบนเวที Microsoft Office Specialist World Championship 2019 และเวที Adobe Certified Associate World Championship  2019 ได้นำตัวแทนเยาวชนไทยเดินทางกลับจากการแข่งขัน ที่เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมนำรางวัลกลับมาให้คนไทยได้ชื่นชม โดยมีคณะอาจารย์ ผู้ปกครอง เพื่อน ตลอดจนสื่อมวลชนรอให้การต้อนรับ

โดยการแข่งขันครั้งนี้จัดเป็นปีที่ 20 ซึ่งมีตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 5 คน แบ่งเป็นตัวแทนเวที Microsoft Office Specialist World Championship จำนวน 3 คน ได้แก่

1. นายกิตติธัช เข็มสม (น้องทัช) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตัวแทนแข่งขันในโปรแกรม Microsoft Excel

2. นายสิรภพ กุลไชยกุล (น้องเอิร์ธ) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ตัวแทนแข่งขันในโปรแกรม Microsoft Word

3. นายสาธิต บุญเกิด (น้องบิว) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ตัวแทนแข่งขันในโปรแกรม Microsoft PowerPoint

 

ตัวแทนในเวที Adobe Certified Associate World Championship จำนวน 2 คน ได้แก่

1. นางสาวคัทลียา ภู่เงิน (น้องอีฟ) จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม

2. นายธีรภัทร์ การสมงาม (น้องพี) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

 

สำหรับผลการแข่งขันเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลได้ ดังนี้

เวที Microsoft Office Specialist World Championship 2019

โดย นายกิตติธัช เข็มสม (น้องทัช)  จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โปรแกรม Microsoft Excel 

เวที Adobe Certified Associate World Championship 2019

โดย นายธีรภัทร์ การสมงาม (น้องพี) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คว้ารางวัลอันดับที่ 9 ของโลก เวทีแข่งขันการออกแบบ

 

นายวรเทพ  มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด เปิดเผยว่าการแข่งขัน Microsoft Office Specialist World Champions และเวที Adobe Certified Associate World Championship จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 – วันที่ 3 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 20 โดยในปีนี้มีผู้เข้าแข่งขัน 60 ประเทศ ได้ส่งตัวแทนเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันกว่า 2 แสนคน โดยประเทศไทยได้ส่งเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน 5 คน และสามารถคว้ารางวัลกลับมาได้ถึง 2 คน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางด้านไอทีของเด็กไทยที่มีความเทียบเท่ากับระดับสากล และยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ และเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาทักษะความสามารถด้านไอทีให้เยาวชนไทย สำหรับการคัดเลือกตัวแทนในปีต่อไป

 

AO08060

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!