หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. เตรียมปรับหลักเกณฑ์เพื่อให้ผู้ลงทุนซื้อขายหน่วยลงทุนได้สะดวกขึ้น

      ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขหลักเกณฑ์ให้ผู้ลงทุนซื้อขายหน่วยลงทุนได้สะดวกขึ้น เพื่อสร้างโอกาสแก่ประชาชนในการเข้าถึงและใช้ตลาดทุนไทยในการออมและลงทุนได้อย่างทั่วถึง โดยยังคงได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม

      เป้าหมายหนึ่งของแผนพัฒนาตลาดทุนไทยคือ การทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงและใช้ตลาดทุนไทยในการออมและลงทุนได้อย่างทั่วถึง ก.ล.ต. จึงมีแผนดำเนินการเพื่อสร้างโอกาสและลดข้อจำกัดเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านการลงทุน โดยใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ สอดคล้องกับพฤติกรรมของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการให้บริการด้านการขายหน่วยลงทุน โดยพบว่า ปัจจุบันมีผู้สนใจที่จะเข้ามาเป็นผู้ให้บริการซึ่งมีรูปแบบการประกอบธุรกิจที่สามารถเข้าถึงคนในวงกว้าง แต่เกณฑ์ยังเป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจ ทำให้ไม่สามารถประกอบธุรกิจได้ตามความถนัด

      ก.ล.ต. จึงปรับปรุงเกณฑ์เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้สะดวกมากขึ้น อาทิ ยกเลิกหลักเกณฑ์ที่กำหนดให้ต้องขายกองทุนรวมของ บลจ. หลายแห่ง และยกเว้นการใช้ชื่อ “บริษัทหลักทรัพย์” สำหรับผู้ที่มีการประกอบธุรกิจอื่นอยู่แล้ว นอกจากนี้ เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้ลงทุนได้กำหนดเกณฑ์ให้ผู้ประกอบธุรกิจที่ให้บริการผ่านสาขาเฉพาะออนไลน์ขายได้เฉพาะกองทุนรวมที่ไม่ซับซ้อน

     ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://www.sec.or.th/TH/Pages/PB_Detail.aspx?SECID=568  ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทาง e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 18 ตุลาคม 2562     

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!