หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

10227 Silmo


SILMO Bangkok 2020 ดึง 30 ผู้ประกอบการด้านแว่นตาจากฮ่องกง
ร่วมจัดแสดงสินค้าในโครงการ ‘ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์’

          งานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจด้านแว่นตา ซิลโม่ แบ็งค็อก 2020 (SILMO Bangkok) ครั้งที่ 3 กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ เผยร่วมมือกับ Hong Kong Optical Manufacturers Association หรือ HKOMA และ Hong Kong Productivity Council หรือ HKPC ดึงผู้ประกอบการแว่นตาจากฮ่องกง 30 บริษัทจัดแสดงสินค้าใน ฮ่องกง พาวิลเลี่ยน ภายใต้โครงการ “ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์” โดยงานซิลโม่ แบ็งค็อก 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 12 มิถุนายน 2020 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

          อุตสาหกรรมแว่นตาของฮ่องกงมีชื่อเสียงทางด้านนวัตกรรมที่มีคุณภาพสูงและการออกแบบที่ทันสมัย ส่งผลให้ฮ่องกงเป็นผู้ส่งออกแว่นสายตา และกรอบแว่น เป็นอันดับสามของโลก มิสเกรซ โช ประธาน Hong Kong Optical Manufacturers Association หรือ HKOMA กล่าวว่า “สมาคมฯ ยินดีที่ได้ร่วมกับ Hong Kong Productivity Council หรือ HKPC จัดทำโครงการ “ฮ่องกง อายแวร์ กู๊ด ดีไซน์” โดยคัดเลือก 30 บริษัทในฮ่องกง ที่ผ่านเกณฑ์การตัดสินให้เข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อส่งเสริมการออกแบบแว่นตาที่ดีที่สุดของฮ่องกง ไปยังเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 หรือ One belt, One road initiative”

          พร้อมกล่าวเสริมว่า “ภูมิภาคอาเซียน เป็นตลาดเกิดใหม่ที่คึกคัก และมีชีวิตชีวาทางเศรษฐกิจที่สุด ประชากรชนชั้นกลางมีแนวโน้มที่จะร่ำรวยขึ้นเรื่อยๆ การจัดงานซิลโม่ แบ็งค็อก จึงเป็นเสมือนเวทีสำคัญในการเจรจาธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมแว่นตาและสายตา อีกทั้งยังเป็นเวทีเชื่อมโยงตลาดในประเทศและต่างประเทศที่เต็มไปด้วยโอกาสทางธุรกิจในตลาดอาเซียน ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่สมาคมฯ นำผู้ประกอบการฮ่องกงมาเข้าร่วมงานซิลโม่ แบ็งค็อก”

          มิสเกรซ โช ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “จากจำนวนครัวเรือนในเมืองที่เพิ่มขึ้น แต่ละครัวเรือนมีรายได้เพียงพอที่จะใช้จ่ายในด้านการบริการตามใจชอบ ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญกับการดูแลดวงตามากขึ้นโดยการซื้อแว่นตาคุณภาพสูง และยังให้ความสำคัญกับความสวยงามของแว่นตามากกว่าฟังก์ชั่นการใช้งานจริง ทำให้มีแนวโน้มในการซื้อแว่นตาแบบสั่งทำพิเศษ และแว่นตาจากแบรนด์ชั้นนำเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมองหาความสะดวกสบายและสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง”

          จากผลสำรวจผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับกลางของภูมิภาคอาเซียน โดย Hong Kong Trade Development Council หรือ (HKTDC) ระบุว่า ผู้บริโภคระดับกลางมีแนวโน้มใช้จ่ายในด้านแฟชั่นมากขึ้น ซึ่งนับเป็นอันดับสามรองจาก การใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว และสุขภาพ ความงาม โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามในภูมิภาคอาเซียนระบุว่าพวกเขายังจะใช้จ่ายไปกับสินค้าแฟชั่นต่อไปอีกในสองปีข้างหน้า

          งานซิลโม่ แบ็งค็อก 2020 เป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นครั้ง 3 ภายใต้แนวคิด “Business Meets Fashion” ยึดหัวหาดการเป็นประตูสู่อุตสาหกรรมและตลาดแว่นตาของอาเซียน และยังเป็นแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมที่สำคัญ เป็นอีกหนึ่งจุดนัดพบของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเพื่อเรียนรู้ สร้างเครือข่าย และจัดแสดงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และโซลูชั่นล่าสุด โดยตลอดทั้ง 3 วันการจัดงานจะมีสินค้าจาก 250 แบรนด์ร่วมจัดแสดง อาทิ แว่นนตา เลนส์ เครื่องตรวจวัดสายตา อุปกรณ์ เครื่องจักร ตลอดจนเทคโนโลยีการค้าปลีก และการแก้ปัญหาด้านสายตา

          นอกเหนือจากการจัดแสดงสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น
          • SILMO FASHION SHOW – แฟชั่นโชว์เปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่จากบริษัทและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก
          • BUSINESS MATCHING – โอกาสทางธุรกิจ สำหรับผู้แสดงสินค้าในการพบปะกับผู้ซื้อรายสำคัญ และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างยอดขายใหม่ ขยายเครือข่ายธุรกิจ และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาดเอเชีย
          • SILMO ARENA – เวทีเรียนรู้เรื่องกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายที่เหมาะสำหรับผู้ค้าปลีกด้านแว่นตาโดยเฉพาะ
          • SILMO ACADEMY – แพลตฟอร์มที่รวบรวมและแบ่งปันองค์ความรู้เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมแว่นตา
          • SILMO BANGKOK EYEWEAR DESIGN CONTEST – เวทีประกวดการออกแบบแว่นตาสำหรับนักออกแบบรุ่นใหม่
          • INNOVATIVE EYEWEAR & EYECARE TECHNOLOGY – โชว์เทคโนโลยีแว่นตา และการดูแลสายตาที่ล้ำสมัย พร้อมทั้งนวัตกรรมด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ตรวจวัดสายตา
          • DESIGNER’S VILLAGE – ศูนย์กลางการออกแบบและการเริ่มต้นธุรกิจที่ดีที่สุด ตั้งแต่แว่นตาไปจนถึงร้านค้าอุปกรณ์แสง สี เสียง เพื่อยกระดับประสบการณ์การค้าปลีกให้ลูกค้า

          มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน ซิลโม่ แบ็งค็อก กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับผู้แสดงสินค้าจากฮ่องกง สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการจัดงาน ซิลโม่ แบ็งค็อก ในฐานะแพลตฟอร์มสำคัญทางอุตสาหกรรม และสถานที่รวมตัวบุคคลากรในอุตสาหกรรมของภูมิภาค ซึ่งนอกจากฮ่องกงพาวิลเลี่ยนแล้ว ยังมีสินค้าจากอีกกว่า 14 ประเทศ อาทิ จีน ฝรั่งเศส เกาหลี อิตาลี และไต้หวัน เป็นต้น เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน”

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.silmobangkok.com

 


AO10227

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!