หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV4 copy


การจ้างข้าราชการภายหลังครบเกษียณอายุราชการเป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ

     คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอการจ้างนายดนัย การพจน์ เป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ภายหลังครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2562 เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 ตุลาคม 2562 โดยให้ได้รับค่าจ้างเท่ากับเงินเพิ่มพิเศษสำหรับข้าราชการซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ (พ.ข.ต.) รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับตามตำแหน่งเอกอัครราชทูต (นักบริหารการทูตระดับสูง) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดำรงอยู่ก่อนเกษียณอายุราชการ ส่วนค่าย้ายถิ่นที่อยู่และค่าพาหนะเดินทางกลับประเทศไทยให้เป็นไปตามสิทธิที่พึงได้รับจากการพ้นหน้าที่ราชการในต่างประเทศตามปกติ

สาระสำคัญของเรื่อง

กต. รายงานว่า

  1.       สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเชิญจากรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน เสด็จพระราชดำเนินเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2562 เพื่อทรงรับการทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญอิสริยาภรณ์มิตรภาพ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และทรงร่วมงานในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายดนัย การพจน์ เอกอัครราชทูต (นักบริหารการทูตระดับสูง) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดิลี สาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์ - เลสเต สำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ตามเสด็จไปในโอกาสดังกล่าว
  2.       นายดนัย การพจน์ จะครบเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2562 และพ้นจากราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 กต. พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้ภารกิจการตามเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ รวมถึงเพื่อให้นายดนัย การพจน์ สามารถส่งมอบงาน เข้าพบและอำลาผู้แทนระดับสูงของสาธารณรัฐประชาธิไตยติมอร์-เลสเต ตามธรรมเนียมปฏิบัติทางการทูต ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการตามเสด็จเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงเห็นควรให้จ้างนายดนัย การพจน์ เป็นลูกจ้างชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 1 – 5 ตุลาคม 2562 โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเบิกจ่ายจากเงินงบประมาณค่าใช้จ่ายประจำปี 2563 ของ กต.

       ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 กันยายน 2562

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!