หมวดหมู่: การศึกษา

10310 Honda


ฮอนด้า จัดเวิร์กชอป ‘ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก’
เสริมทักษะและความคิดสร้างสรรค์ 30 นวัตกรตัวจิ๋ว 
ในโครงการซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019 ปีที่ 15

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมเวิร์กชอป “Super Idea…Super Camp: ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” มุ่งหวังเสริมสร้างทักษะและปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ให้เยาวชนเจ้าของผลงานสิ่งประดิษฐ์ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2019” ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 30 ผลงาน แบ่งเป็นผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 15 คน และผู้ได้รับรางวัลชมเชยประจำภาค 15 คน ผ่านหลากหลายกิจกรรมในรูปแบบค่ายเยาวชน ณ บ้านนาครูธานี จังหวัดปทุมธานี โดยน้องๆ ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 15 คน จะมีโอกาสได้นำเสนอผลงานต่อหน้าคณะกรรมการของโครงการฯ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เพื่อชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยทุนการศึกษา และโอกาสในการเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2563

          นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าได้จัดโครงการ ‘ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์’ ในการเป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์และเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นทำตามความฝันของตนเอง เพราะเราเชื่ออยู่เสมอว่าหากจินตนาการของเยาวชนได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบ สำหรับปีนี้ ครบรอบปีที่ 15 ของโครงการฯ มีน้องๆ จากทั่วประเทศร่วมส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์ทั้งหมด 26,909 ผลงาน โดยได้คัดเลือกให้เหลือเพียง 30 ผลงาน โดยเยาวชนเจ้าของผลงานจะได้เข้าร่วมค่ายเวิร์กชอปเพื่อเรียนรู้ทักษะต่างๆ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสามารถต่อยอดนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงมีรุ่นพี่ในโครงการฯ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ และพิเศษสำหรับปีนี้ ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 15 คนสุดท้าย จะมีโอกาสสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ พร้อมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นเวทีสาธารณะ เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความกล้าแสดงออกให้แก่น้องๆ อีกด้วย”

          ครูธานี หอมชื่น วิทยากรภูมิปัญญาและวิถีชาวนาไทย บ้านนาครูธานี หนึ่งในสามวิทยากรหลักของกิจกรรมเวิร์กชอป “Super Idea…Super Camp: ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับเด็กๆ จากโครงการฯ ปีนี้ถือเป็นปีที่สองแล้วที่ทางโครงการฯ ได้พาเด็กๆ มาร่วมสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตแบบไทยโบราณ ในครั้งนี้ นอกจากกิจกรรมที่หลากหลายแล้ว เด็กๆ ยังได้เรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์และประดิษฐ์ของเล่นจากภูมิปัญญาไทย ของเล่นหนึ่งชิ้นสามารถเกิดขึ้นได้โดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภูมิปัญญาชาวบ้าน สามารถช่วยพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี และสิ่งเหล่านี้จะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และนำไปต่อยอดใช้กับผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่จะใช้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไปได้”

          กิจกรรมเวิร์กชอป “ปลุกพลังคิด(ส์) เนรมิตไอเดียกระหึ่มโลก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 10 ตุลาคม 2562 
(2 วัน 1 คืน) ณ บ้านนาครูธานี จังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบค่ายเยาวชนพร้อมกิจกรรมเวิร์กชอป สำหรับน้องๆ จำนวน 30 คน ซึ่งแบ่งเป็นผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 15 คน และผู้ได้รับรางวัลชมเชยประจำภาค 15 คน 
จากโครงการฯ โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่างๆ มาเป็นวิทยากร ได้แก่ ครูธานี หอมชื่น ผู้ก่อตั้งและสร้างสรรค์แหล่งการเรียนรู้วิถีชีวิตอย่างไทยชนบท “บ้านนาครูธานี” ครูอ่ำ อนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์ 
จากรายการ Art Club ครูที่มีความเชี่ยวชาญในการสอนศิลปะให้กับเยาวชน ทีม Mad Science ผู้นำในการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรม 
“เรื่องเล่าจากสายลม” กิจกรรม “โมเดลลึกลับ” กิจกรรม “รุ่นพี่ที่หายไป กิจกรรม “บ่อโคลน” ฯลฯ

          ทั้งนี้ น้องๆ ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 15 คนสุดท้าย จะได้รับทุนสนับสนุนในการสร้างสรรค์แบบจำลองผลงานสิ่งประดิษฐ์ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการและสาธารณชนในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอีก 5 รางวัล รวมทั้งหมด 6 รางวัล นอกจากนี้ โครงการฯ ยังเล็งเห็นความสำคัญของครูผู้ซึ่งเป็นที่ปรึกษาและมีส่วนร่วมในการกระตุ้น ผลักดัน และสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ แนวคิด รวมทั้งส่งเสริมจินตนาการให้กับเยาวชน จึงได้มอบรางวัล “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” จำนวน 2 รางวัล โดยทั้งหมดจะได้รับโอกาสการร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนมีนาคม 2563 ต่อไป

 


AO10310

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!