หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 27-5-2020Philip


รุกฆาตตลาดหุ้น

Trading Range แกว่งตัวออกข้าง 1325-1345

กลยุทธ์อยากบอก

         หุ้นรับประโยชน์ผ่อนคลายLockdown เฟสที่ 3: AAV, AOT, BA, BEM, BTS, BTSGIF, CPALL, CPN, CRC, DOHOME, ERW, GLOBAL, GOLD, HMPRO, ILM, LH, MAJOR, NOK, SF, SPA, TACC, THAI

         หุ้นพื้นฐานดีราคาถูก: BCH, CRC, KTC, LH, PRM, RATCH, RS

ตลาดหุ้นวันนี้

         แกว่งตัวออกข้าง: เช้านี้คาด SETI มีแนวโน้มแกว่งตัวออกด้านข้าง แม้ได้รับปัจจัยบวกหนุน Sentiment ต่อเนื่องจากความคืบหน้าของวัคซีนรักษา COVID-19 ที่ตอนนี้บริษัท Merck หนึ่งในบริษัทยาของสหรัฐฯ ประกาศร่วมกับ IAVI พัฒนายาต้านไวรัส COVID-19 ที่จะทำให้ทั่วโลกเข้าถึงและซื้อหาได้ และความคาดหวังภายในจากการเตรียมปลดล็อคในเฟสที่ 3 และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่จะมีตามมา หากแต่ความขัดแย้งของสหรัฐฯ-จีน ผ่านประเด็นกฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ที่มีผลต่อฮ่องกง ยังซ้ำเติมความกังวลทางเศรษฐกิจโลก อีกทั้งตลาดหุ้นไทยที่ซื้อขายบนระดับ P/E มากกว่า 19 เท่า จะทำให้เผชิญแรงขายทำกำไรเมื่อตลาดดีดตัวขึ้นต่อ จึงทำให้ไปได้ไม่ไกลในกรอบเคลื่อนไหวระหว่าง 1325-1345 จุด

         จีนเดินหน้ากฎหมายคุมฮ่องกง: รัฐบาลจีนขยายขอบเขตกฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่คุมเข้ม "การกระทำ/กิจกรรมต่างๆ" ที่อาจก่อให้เกิดภัยต่อความมั่นคง แม้ว่าผู้ว่าการฮ่องกงจะยังยืนว่าฮ่องกงยังเป็นประชาธิปไตยเหมือนเดิม ขณะที่ ปธน.ทรัมป์เตรียมประกาศการตอบสนองการกระทำของจีนในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ด้านสหภาพยุโรปส่งสัญญาณร่วมด้วยกับสหรัฐฯ พร้อมกดดันจีนในประเด็นดังกล่าว ดังนั้นจึงน่าจับตาสถานการณ์ในฮ่องกงใกล้ชิด โดยประชาชนฮ่องกงจะร่วมชุมนุมคัดค้านร่างกฎหมายฯ อีกครั้งในวันนี้

         สภาเตรียมพิจารณา พ.ร.ก.เงินกู้: วันนี้สภาผู้แทนราษฎรเปิดอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ มูลค่ากว่า 1.9 ล้านล้านบาท ในการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 รวมไปถึงประเด็นการบริหารงานในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ของรัฐบาล ด้านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพร้อมเข้าชี้แจงต่อสภาด้วยตนเอง โดยสภามีกรอบการอภิปรายตั้งแต่วันที่27-31 พ.ค. 63

Portfolio Model

         ปรับพอร์ตวันนี้

         ถือ BTS (เป้าระยะสั้น 13.00 บ.) บนธีมการผ่อนคลาย Lockdown กลับมาทำงานมากขึ้น

         วานนี้ตัดขาดทุนสถานะ Short PTTEP ที่ 87.50 บ. (-4.37%)

         ทีมกลยุทธ์ 02 635 1700 ต่อ 487

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!