หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
Philip
บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน
 
Sideways Up: คาดวันนี้ตลาดยังได้รับอานิสงส์จากความผ่อนคลายของสถานการณ์ทางการเมืองรอบโลก เช่น ความคาดหมายการเจรจาการค้าระหว่าง 2 ผู้นําสหรัฐ-จีน อีกครั้งในช่วงต้นเดือนต.ค. และโอกาสที่มีมาก ขึ้นในการหลีกเลี่ยงกรณี Brexit แบบ No Deal หลังร่างกฎหมายสกัดกั้นการที่สหราชอาณาจักรจะต้องออก จากสหภาพยุโรปแบบไร้ข้อตกลงในวันที่ 31 ต.ค. ผ่านความเห็นชอบจากสภา
 
นอกจากนี้แล้ว การปรับขึ้นของ ราคานํ้ามันในตลาดโลก หลังสต๊อกนํ้ามันดิบสหรัฐลดลง 4.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ เกือบ 2 เท่า จะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มพลังงานในตลาดในระยะสั้นได้
 
อย่างไรก็ดี ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ ดีกว่าตลาดคาด อาทิ การจ้างงานนอกภาคเกษตรที่เพิ่มขึ้น 1.95 แสนตําแหน่งดีกว่าตลาดคาดที่ 1.48 แสน ตําแหน่ง และตัวเลข PMI นอกภาคการผลิตที่ระดับ 56.4 ดีกว่าตลาดคาดที่ 54.0 อาจส่งผลให้ FED ตัดสินใจ ยากขึ้นในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งหน้า อีกทั้งยังต้องติดตามการชุมนุมของผู้ประท้วงในฮ่องกงช่วงสุด สัปดาห์นี้เพื่อประเมินสถานการณ์ในลําดับต่อไป อาจทําให้นักลงทุนบางส่วนชะลอการลงทุนเพื่อรอความ ชัดเจนดังกล่าว โดยรวมทําให้มอง upside ของ SETI หลังปรับขึ้นมากกว่า 27 จุด ในช่วง 2 วันทําการที่ผ่าน มาจะถูกจํากัดมากขึ้นและอาจต้องเผชิญกับแรงขายทํากําไรระหว่างทางสลับเข้ามาบ้าง
 
 
คาด SETI เช้านี้จะผัน ผวนมากขึ้นแต่ยังอิงทางบวกในกรอบระหว่าง 1660 – 1680 จุด
 
Theme เด่นน่าสนใจ - หุ้นรับประโยชน์จากสถานการณ์นํ้าท่วม: TASCO, SCCC, DCC, DOHOME, MAKRO - หุ้น Defensive: CPALL, TTW, BCH, ADVANC

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!