หมวดหมู่: บลจ.

9010 SCBAM TAX Saving 2024


บลจ. ไทยพาณิชย์ จัดเต็ม! ชุดเซตกองทุนลดหย่อนภาษีสุดคุ้ม รวมครบกองทุน Thai ESG – RMF – SSF พร้อมโปรโมชัน Fund Back สูงสุด 1,600 บาท(*) เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2567 ถึง 30 ธันวาคม 2567

          นางสาวศุภรัตน์ อารีย์วงศ์ Executive Director กลุ่มกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (“SCBAM”) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดทุนปีนี้ปรับตัวดีขึ้น หลายประเทศมีสัญญาณการเติบโตที่แข็งแกร่ง ประกอบกับเศรษฐกิจมีแนวโน้มไม่ถดถอย นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ได้ให้มุมมองการดำเนินนโยบายการเงินที่มีแนวโน้มผ่อนคลายในงานประชุม Jackson Hole ครั้งล่าสุด ซึ่งหาก Fed เริ่มมีการปรับลดดอกเบี้ยก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวต่อได้ในระยะข้างหน้า SCBAM จึงมองว่า ระหว่างที่ตลาดกำลังอยู่ในช่วงปรับฐานนี้ เป็นโอกาสเข้าลงทุนสะสมกับหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีที่มีโอกาสเติบโตจากระดับมูลค่าราคาที่ยังน่าสนใจ เพื่อหาโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาวได้ อีกทั้งเป็นจังหวะเข้าสู่ช่วงปลายปีที่นักลงทุนเริ่มมองหากองทุนลดหย่อนภาษี และจากเงื่อนไขใหม่ของกองทุน Thai ESG ที่ให้สิทธิลดหย่อนภาษีกับผู้ลงทุนมากขึ้นเป็นสูงสุด 300,000 บาท หรือไม่เกินร้อยละ 30 ของเงินได้พึงประเมิน และลดเวลาการถือครองเหลือ 5 ปีนับจากวันที่ซื้อ SCBAM จึงคัดกองทุนเด่นรวมเป็น “3 เซตกองทุนสุดคุ้ม” ครบทั้งกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน (Thai ESG) กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และ กองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ Fund Back มอบหน่วยลงทุนกองทุน SCBSFF สูงสุด 1,600 บาท(*) เมื่อลงทุนในกองทุนลดหย่อนภาษีที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 67 ถึง 30 ธ.ค. 67

 

8572 SCBAM Suparat

 

          สำหรับกองทุนแนะนำใน “3 เซตกองทุนสุดคุ้ม” ที่ SCBAM คัดสรรมาให้ ประกอบด้วย (1) เซตซิกเนเจอร์ นำโดยกองทุน Thai ESG กับกองทุน SCBTM(ThaiESG): กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ไทยผสมยั่งยืน (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืน) ลงทุนแบบผสมยืดหยุ่น 0-100% ทั้งตราสารหนี้และหุ้นไทยที่โดดเด่นด้าน ESG ตามมาด้วยกองทุน RMF และ SSF ซึ่งแนะนำเป็นกองทุน Flagship ของ SCBAM คือ กองทุน SCBRMS&P500: กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส เพื่อการเลี้ยงชีพ และกองทุน SCBS&P500-SSF: กองทุนเปิดไทยพาณิชย์หุ้นยูเอส (ชนิดเพื่อการออม) ลงทุนหุ้นใหญ่สหรัฐฯ ตามดัชนี S&P500 ที่เศรษฐกิจยังแข็งแกร่งและมีศักยภาพเติบโตสูง (2) เซตกระแสนิยม เริ่มด้วยกองทุน Thai ESG กับกองทุน SCBTA(ThaiESG): กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยยั่งยืนแอคทีฟ (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืน) ลงทุนเชิงรุกในหุ้นไทยที่คัดสรรแล้วว่ามีความโดดเด่นด้าน ESG มาพร้อมกับกองทุน RMF และ SSF ที่แนะนำเป็นหุ้นกลุ่มเมกะเทรนด์นำธุรกิจโลก คือ กองทุน SCBRMDIGI(A): กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลบอลดิจิตอล เพื่อการเลี้ยงชีพ (ชนิดสะสมมูลค่า) เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลก และกองทุน SCBSEMI(SSF): กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Semiconductor (ชนิดเพื่อการออม) ลงทุนหุ้นทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับ Semiconductor และสุดท้าย (3) เซตโดนใจ นำโดยกองทุน Thai ESG คือ กองทุน SCBTP(ThaiESG): กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยยั่งยืนพาสซีฟ (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืน) ลงทุนในหุ้นไทยตามดัชนี SETESG TRI มาพร้อมกับกองทุนแนะนำ RMF และ SSF ที่เป็น Safe Haven ช่วยปกป้องพอร์ตช่วงตลาดผันผวน คือ กองทุน SCBGOLDHRMF: กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลด์THB เฮดจ์ เพื่อการเลี้ยงชีพ และกองทุน SCBGOLDH-SSF: กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลด์ THB เฮดจ์ (ชนิดเพื่อการออม) ลงทุนในทองคำแท่งทั่วโลกพร้อมป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

          นางสาวศุภรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การลงทุนกับตลาดหุ้นทั่วโลกและตลาดหุ้นไทยปีนี้ อาจยังมีความผันผวนที่เกิดขึ้นได้ในระยะสั้น แต่หากมองเป็นการลงทุนในระยะยาว ถือเป็นจังหวะดีที่สามารถสร้างโอกาสเพิ่มผลตอบแทนได้จากการเลือกลงทุนในกองทุนที่เหมาะสม นอกจากนี้ SCBAM ยังมีกองทุน Thai ESG กองทุน RMF และ กองทุน SSF ให้เลือกอีกกว่า 80 กองทุน ครอบคลุมทุกสินทรัพย์และตลาดลงทุน นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนเพื่อจัดพอร์ตกระจายความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว เพื่อบรรลุเป้าหมายการลงทุนได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน”

––––––––––––––––––––––

(*) เงื่อนไขการรับสิทธิตามโปรโมชัน เป็นไปตามที่ บลจ. ไทยพาณิชย์ กำหนด ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลโปรโมชัน รวมถึงดูข้อมูลกองทุนที่ร่วมรายการเพิ่มเติมได้ที่ https://scbam.info/3X8NYH6 หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไทยพาณิชย์ โทร. 02 777 7777 

 

          การลงทุนในกองทุนรวมมิใช่การฝากเงิน และผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / กองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุน หรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ / ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF RMF และ Thai ESG กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน รวมถึง สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดกองทุน และ/หรือข้อมูลกองทุนเพิ่มเติม ได้ที่ www.scbam.com

          สนใจเปิดบัญชีลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click ได้ที่ https://www.scbam.com/medias/campaign/landing-page/scbamfundclick_new.html

 

 

9010

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!