หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
 
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
BIZ : ส่งซิกผลงานไตรมาส 2 แจ่ม โชว์ตุนแบ็กล็อก 1.8 พันล้าน หนุนรายได้ปีนี้โต 10%
          BIZ แย้มผลงาน Q2/62 สดใส ตุนแบ็กล็อก 1,700-1,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ 40% ลุ้นไตรมาส 3/62 ปิดดีลอีก 1 ราย พร้อมคาดหวังเปิด ร.พ.CAH ศรีราชา ก่อนกำหนด ชี้ครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่อง หนุนรายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10% ตามแผน (ข่าวหุ้น) 
          
EPG : ลุ้น Q1 โตสนั่น 80% อวดกำไรงาม 202 ล้าน
          EPG คาดแจ้งงบไตรมาสแรกก่อนวันที่ 15 ส.ค.นี้ ลุ้นกำไร 202 ล้านบาท โตทะลัก 80% ฟื้นตัวไตรมาสแรกในรอบ 4 ไตรมาส เชื่อหนุนงบปี 62/63 เทิร์นอะราวด์ หลังมุ่งเน้นลดต้นทุน (ข่าวหุ้น) 
          
EPCO : ทุ่ม 72 ล้านซื้อหุ้น WPS เพิ่ม ดันรายได้-กำไรธุรกิจสิ่งพิมพ์โต
          EPCO ทุ่มเงินลงทุน 72 ล้านบาท ซื้อหุ้น WPS โรงพิมพ์เนชั่นเพิ่ม 15% ดันสัดส่วนถือหุ้นขยับแตะ 99.50% พร้อมขยายไลน์ธุรกิจผลิตกล่องลูกฟูกและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เจาะกลุ่มลูกค้าช้อปสินค้าออนไลน์ มั่นใจดันรายได้-กำไรธุรกิจสิ่งพิมพ์โตก้าวกระโดด (ข่าวหุ้น) 
          
GFPT : จ่อรับทรัพย์ ส่งออกไก่ขยายตัว ตลาดจีน-ยุโรปดัน
          GFPT โบรกจับกระแสไก่ส่งออกไทย 5 เดือนแรกปี 2562 มีปริมาณเติบโตแกร่ง 15% จากตลาดจีน ยุโรป เกาหลีใต้หนุน โดยเฉพาะจีนยังโอกาสเติบโตอีกมาก เล็ง GFPT ฉายแววรับอานิสงส์โดดเด่น (ทันหุ้น)
          
GUNKUL : ส่งซิก Q2 บุ๊กขายไฟเพิ่มขึ้น กูรูชี้กำไรโต 24%
          GUNKUL บิ๊กบอส GUNKUL ส่งซิกงบไตรมาส 2/62 แจ่ม! เตรียมประกาศ 13 ส.ค.นี้ โบรกฯคาด Q2 โชว์กำไร 280 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.40% อานิสงส์บุ๊กโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น COD เพิ่ม (ข่าวหุ้น)  
          
PF : ลุยเปิด 8 โครงการ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้าน
          PF ย้ำยอดขายปีนี้มาตามนัด 19,000 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 8,000 ล้านบาท เดินหน้าเปิด 7-8 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมคงเป้ายอดโอนปี 62 ไว้ที่ 18,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น) 
          
SEAFCO : รอเซ็นงานใหม่ เติมแบ็กล็อก-รายได้เพิ่ม
          SEAFCO บิ๊ก SEAFCO "ณรงค์ ทัศนนิพันธ์" ฉายภาพแนวโน้มครึ่งหลัง 2562 เติบโตต่อเนื่อง พร้อมจับตานักลงทุนต่างชาติรุกอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้น ด้านบริษัทมองไร้ปัญหา ใส่เกียร์เดินหน้ารับงานใหม่ แถมโชว์งานในมือกว่า 3,300 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปี 2562 รายได้เข้าเป้า (ทันหุ้น) 
          
UNIQ : ดึงต่างชาติประมูลงานดันปั๊มแบ็กล็อก-รายได้เพิ่ม
          UNIQ ผนึกพันธมิตรตปท. ร่วมประมูลโครงการติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคมในโครงการรถไฟทางคู่ ระยะแรก 3 สัญญา ราคากลางวงเงินรวม 11,494 ล้านบาท เตรียมยื่นซอง 23 ก.ค.นี้ ดันงานในมือเพิ่ม โบรกส่องอนาคตมีโอกาสคว้าโครงการใหม่ตุนพอร์ต (ทันหุ้น) 
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          
IMF ชี้ดอลลาร์แข็งค่ามากเกินไป 6-12% ขณะเตือนสงครามการค้ากระทบศก.โลก
          กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เผยแพร่รายงาน External Sector Report โดยระบุว่าสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีมูลค่าสูงเกินจริงถึง 6-12% เมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจในระยะใกล้ ขณะที่สกุลเงินเยน หยวน และยูโร มีมูลค่าสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน อย่างไรก็ดี IMF ระบุว่า แม้ยูโรมีมูลค่าสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานของยุโรป แต่ก็มีมูลค่าต่ำเกินไป 8-18% เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานของเยอรมนี เมื่อพิจารณาถึงตัวเลขเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในระดับสูงของเยอรมนี นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า แม้สกุลเงินหยวนมีมูลค่าสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานของจีน แต่แบบจำลองของ IMF แสดงมูลค่าของหยวนที่แตกต่างกันต่อนโยบายทางเศรษฐกิจของจีน นับตั้งแต่มีมูลค่าต่ำเกินไป 11.5% ไปจนถึงมากเกินไป 8.5% อันเนื่องจากความไม่แน่นอนของแนวโน้มนโยบายเศรษฐกิจของจีน ขณะเดียวกัน IMF เตือนว่าการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกำลังส่งผลกระทบต่อการค้าในระดับโลก ขณะที่บั่นทอนความเชื่อมั่น และเป็นอุปสรรคต่อการลงทุน รวมทั้งจะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลกคิดเป็นมูลค่า 455,000 ล้านดอลลาร์ในปีหน้า (อินโฟเควสท์) 
          
สิงคโปร์เผยยอดส่งออกเดือนมิ.ย.ร่วงหนัก 17.3% ผลพวงสงครามการค้า
          องค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนมิ.ย. ร่วงหนักถึง 17.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า นำโดยยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ดิ่งลงถึง 31.9% สถิติดังกล่าวลดลงมากกว่าการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่คาดไว้ว่า จะปรับตัวลดลง 9.6% ส่วนตัวเลข NODX ของเดือนพ.ค. หลังจากที่มีการปรับทบทวนแล้วลดลง 16.3% ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนว่า สิงคโปร์กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสงครามการค้า สำหรับประเทศปลายทางที่สิงคโปร์ส่งออกลดลงอย่างหนักนั้นได้แก่ฮ่องกง ซึ่งสิงคโปร์ส่งออกลดลง 38.2% ตามมาด้วยญี่ปุ่นที่ลดลง 23.2% และเกาหลีใต้ที่ลดลง 22.7% (อินโฟเควสท์) 
          
อังกฤษเผยดัชนี CPI ขยายตัว 2% ในเดือนมิ.ย. สอดคล้องเป้าหมายเงินเฟ้อ BoE
          สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) มีการขยายตัว 2.0% ในเดือนมิ.ย. หลังจากดีดตัวขึ้น 2.0% เช่นกันในเดือนพ.ค. ดัชนี CPI มีการขยายตัว 2.0% สอดคล้องกับเป้าหมายเงินเฟ้อของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ที่ระดับ 2% ONS ระบุว่า ราคาอาหาร และเสื้อผ้าปรับตัวขึ้นในเดือนมิ.ย. ขณะที่ราคาพลังงานอ่อนตัวลง ก่อนหน้านี้ ดัชนี CPI พุ่งแตะระดับ 3.1% ในเดือนพ.ย.2560 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี จากการอ่อนค่าของปอนด์ หลังจากที่สหราชอาณาจักรทำประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เงินเฟ้อทะยานขึ้น (อินโฟเควสท์) 
          
อังกฤษเผยราคาบ้านลอนดอนทรุดหนักสุดรอบเกือบ 10 ปีในเดือนพ.ค.
          สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า ราคาบ้านในกรุงลอนดอนดิ่งลง 4.4% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2552 ซึ่งขณะนั้นราคาบ้านทรุดตัวลง 7.0% อย่างไรก็ดี ราคาบ้านในกรุงลอนดอนยังคงมีราคาเฉลี่ยสูงสุดในอังกฤษ โดยมีราคาเฉลี่ย 457,000 ปอนด์ในเดือนพ.ค. ONS ยังเปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรปรับตัวขึ้น 1.2% ในเดือนพ.ค. (อินโฟเควสท์) 
 
Market Insight
     E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!