หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

TISCO Logo 01


บล.ทิสโก้ : NewsBrief

กระแสข่าวเด่นในประเทศ

          AMA : ชงบอร์ดทุ่ม 300 ล้าน เทกโอเวอร์กิจการเสริมทัพ
          AMA บิ๊กบอส AMA "พิศาล รัชกิจประการ" เตรียมชงบอร์ดควักงบลงทุนไม่เกิน 300 ล้านบาท ลุยเทกโอเวอร์กิจการกลางเดือนตุลาคม พร้อมฉายทิศทางธุรกิจขนส่งทางเรือ มีปริมาณเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดพีคสุดในไตรมาส 4/62 ส่วนขนส่งทางบกเติบโตโดดเด่น เล็งเพิ่มรถบรรทุกอีก 20 คัน เร่งดันรายได้วิ่งชน 2 พันล้านบาท (ทันหุ้น)

          ILM : ลั่นผลงานไตรมาส 4 แจ่ม รุกขยายแฟรนไชส์ในเวียดนาม
          ILM คาดผลงานไตรมาส 4/62 โตรับไฮซีซั่นธุรกิจ เตรียมขยายแฟรนไชส์ในเวียดนาม 2 สาขา มองเป็นดาวรุ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ข่าวหุ้น)

          PLANB : บุ๊กรายได้ 'สตาร์ค' ดัน Q3 นิวไฮ-ดีลเทกโอเวอร์
          PLANB เดินหน้าเจรจาร่วมทุน-ซื้อกิจการ หวังผนึกกำลังเสริมแกร่งธุรกิจสื่อนอกบ้านทั้งในและต่างประเทศ จับตาผลงานปี 2563 โตก้าวกระโดด แย้มผลงานไตรมาส 3/2562 ทุบสถิติใหม่ หลังบุ๊กรายได้ "สตาร์ค" เข้ามาเป็นไตรมาสแรก พร้อมคงเป้ารายได้เติบโตสิ้นปี 2562 ทะลุเป้า 5,000 ล้านบาท (ทันหุ้น)

          PYLON : โชว์แบ็กล็อก 1,564 ล้าน ส่งซิกผลงานไตรมาส 4 แจ่ม! หนุนกำไรปีนี้นิวไฮ
          PYLON มั่นใจผลงานไตรมาส 4/62 โต หลังเริ่มงานศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ต.ค.นี้ โชว์แบ็กล็อก 1,564 ล้านบาท การันตีกำไรสุทธิปีนี้นิวไฮ พร้อมลุยประมูลงานเพิ่มต่อเนื่อง ทั้งงานโครงการภาครัฐและภาคเอกชน (ข่าวหุ้น)

          QLT : สัญญาณธุรกิจเริ่มฟื้นโชว์แบ็กล็อกเต็มมือ 200 ล.
          QLT ส่งสัญญาณธุรกิจฟื้นตัว เชื่อแนวโน้มครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก อวดแบ็กล็อกเต็มมือ 200 ล้านบาท จ่อบุ๊กเข้ากระเป๋าช่วงที่เหลือของปีนี้ 150 ล้านบาท ส่วนธุรกิจในเมียนมาไปได้สวย พร้อมคอนเฟิร์มรายได้มาตามนัด 400 ล้านบาท เล็งประมูลงานใหม่เฉียด 100 ล้านบาท (ทันหุ้น)

          TPOLY : คว้างาน มูลค่า 1.2 พันล้าน
          TPOLY คว้างานสร้างอาคารศูนย์บริการสุขภาพฯของม.เชียงใหม่ มูลค่า 1,209 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างระหว่างวันที่ 16 ก.ย.62-26 มี.ค.66 คาดหนุนรายได้ปีนี้โตเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)

          TQM : เงินสดล้นมือ 2 พันล. เล็งซื้อโบรกฯ เพิ่ม 4-5 แห่ง
          TQM ย้ำมีเงินสดอยู่ในมือกว่า 2 พันล้านบาท เตรียมซื้อกิจการโบรกเกอร์เพิ่มอีก 4-5 ราย เผยเป็นโบรกฯ ที่มีกำไรและ TQM จะถือหุ้นเกิน 50% พร้อมเพิ่มเป้ายอดขายปีนี้เป็น 12,790 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 4 ร่วมมือกับแบงก์ออกบัตรเครดิต จับกลุ่มลูกค้าของบริษัทกว่า 1.5 ล้านราย (ข่าวหุ้น)

          VRANDA : ทุ่มงบลงทุน 110 ล้าน ฮุบร้านขนมหวาน GRAM-PABLO จากญี่ปุ่น
          VRANDA ทุ่มงบลงทุน 110 ล้านบาท ซื้อหุ้น "พีดีเอส โฮลดิ้ง" 100% เจ้าของสัญญาแฟรนไชส์ร้านขนมหวาน GRAM และ PABLO จากญี่ปุ่น ตั้งเป้าขยายสาขาเป็น 7-8 แห่ง ภายในสิ้นปี 63 (ข่าวหุ้น)
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ

          ZEW เผยดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจเยอรมนีดีดตัวเกินคาดในเดือนก.ย.
          ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป (ZEW) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีปรับตัวขึ้นสู่ระดับ -22.5 ในเดือนก.ย. จากระดับ -44.1 ในเดือนส.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ -37.0 ดัชนีความเชื่อมั่นได้รับแรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน และจากการคาดการณ์ที่ว่า อังกฤษจะสามารถแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยมีการทำข้อตกลง อย่างไรก็ดี ดัชนีความเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ลดลงสู่ระดับ -19.9 จากระดับ -13.5 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2553 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ -15.0 (อินโฟเควสท์)

          ญี่ปุ่นเผยขาดดุลการค้าสินค้า 1.363 แสนล้านเยนในเดือนส.ค.
          กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้าสินค้า 1.363 แสนล้านเยน (1.26 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนส.ค. สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รายงานของกระทรวงระบุว่า การส่งออกในเดือนส.ค.ร่วงลง 8.2% และการนำเข้าลดลง 12.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี (อินโฟเควสท์)

          เฟดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนส.ค.
          ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.2% หลังจากร่วงลง 0.4% ในเดือนก.ค. การปรับตัวขึ้นของการผลิตในภาคอุตสาหกรรมได้รับแรงหนุนจากการผลิตเครื่องจักร และโลหะ ทั้งนี้ ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวม เป็นการวัดการปรับตัวของภาคโรงงาน, เหมืองแร่ และสาธารณูปโภค การผลิตของภาคโรงงานลดลง 0.4% ในเดือนส.ค. ส่วนภาคเหมืองแร่เพิ่มขึ้น 1.4% ขณะที่ภาคสาธารณูปโภคดีดตัวขึ้น 0.6% ส่วนอัตราการใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 75.7% จากระดับ 75.4% ในเดือนก.ค. (อินโฟเควสท์)

          สนง.สถิติจีนเผยราคาบ้านปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนส.ค.
          สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ราคาบ้านในเมืองขนาดใหญ่ 70 เมืองของจีนยังคงมีเสถียรภาพ โดยราคาบ้านในเมืองขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในเดือนส.ค. รายงานของ NBS ระบุว่า ราคาบ้านใหม่ใน 4 เมืองหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และกว่างโจว ปรับตัวขึ้น 0.3% ในส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ซึ่งเป็นการขยายตัวในระดับเดียวกับเดือนก.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลของ NBS ยังระบุด้วยว่า ราคาบ้านใหม่ใน 31 เมืองรองระดับสอง ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนส.ค. ซึ่งลดลง 0.2% จากอัตราการขยายตัวในเดือนก.ค. ส่วนราคาบ้านใหม่ใน 35 เมืองรองระดับสาม ปรับตัวขึ้น 0.7% ในเดือนส.ค. โดยมีอัตราการขยายตัวเท่ากับเดือนก.ค. (อินโฟเควสท์)

          สหรัฐเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนก.ย.
          สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านเพิ่มขึ้น 1 จุด สู่ระดับ 68 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในปีนี้ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เมื่อเทียบรายปี ดัชนีความเชื่อมั่นปรับตัวขึ้น 1 จุดเช่นกันในเดือนก.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นได้รับปัจจัยหนุนจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่อัตราดอกเบี้ยจำนองปรับตัวลง ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงมุมมองโดยทั่วไปที่เป็นบวก ส่วนดัชนีภาวะยอดขายในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 2 จุด สู่ระดับ 75 จุด ขณะที่ดัชนีคาดการณ์ยอดขายในช่วง 6 เดือนข้างหน้าลดลง 1 จุด สู่ระดับ 70 จุด (อินโฟเควสท์)
          
                    
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!