หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaลุยขายAFM


พาณิชย์ จัด 6 แพ็คเกจคอนเทนต์ ลุยขาย AFM

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เตรียมนำผู้ประกอบการคอนเทนต์ไทยเจรจาการค้างาน American Film Market 2019 (AFM) ณ เมืองซานตาโมนิก้า สหรัฐอเมริกา พร้อมจัดทำ 6 แพ็คเกจคอนเทนต์ ขายค่ายหนังต่างชาติ ตอบรับกระแสการบริโภควีดีโอคอนเทนต์ในรูปแบบโอทีที (OTT)

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “อุตสาหกรรมบันเทิงเปลี่ยนแปลงไปมาก จากเดิมผู้ผลิตสร้างสรรค์ผลงานแก่ค่ายหนังและบริษัทจัดจำหน่ายทั้งในรูปแบบภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ ดีวีดี หรือ บลูเรย์ แต่ปัจจุบันมีการสื่อสารใหม่ในรูปแบบโอทีที (OTT) ต่างๆ อาทิ วีดีโอออนดีมานด์ แอพลิเคชั่น สตรีมมิ่ง ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เทคโนโลยีเหล่านี้เริ่มทำรายได้จากการซื้อลิขสิทธิ์มาฉายให้ชมกันถึงบ้านในเวลาใดก็ได้ โดยมีผู้ให้บริการรายใหญ่ๆ ที่รู้จักกันดี อาทิ Netflix, Apple TV และ HOOQ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นรายใหญ่ล่าสุดอย่าง Disney+ ส่งผลให้ความต้องการบริโภคสื่อบันเทิงในโลกนี้สูงขึ้นเป็นอย่างมาก”

       “กรมฯ จึงได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการคอนเทนต์ไทย 8 บริษัท เตรียมจัดทำแพ็คเกจคอนเทนต์ เพื่อนำเสนอให้กับผู้ประกอบการและเจ้าของแพลตฟอร์มโอทีที (OTT) ค่ายต่างๆ ในกิจกรรมเจรจาการค้าภายในงาน American Film Market 2019 (AFM) ระหว่างวันที่ 6 - 13 พฤศจิกายน 2562 ณ เมืองซานตาโมนิก้า สหรัฐอเมริกา โดยแบ่งเป็น 6 แพ็คหลัก ได้แก่ 1.Series Package 2.Horror Package 3.Drama Package 4.Action Package 5.Animation Package 6.Production Service Package ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขายคอนเทนต์ได้ในปริมาณที่มากขึ้น ในขณะที่กลุ่มลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้นเช่นเดียวกัน”

      “ทั้งนี้ คาดว่า แพ็คเกจดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องด้วยผู้ประกอบการไทยมีความคุ้นเคย ในพฤติกรรมการชมคอนเทนท์ของลูกค้าในกลุ่มอเมริกาและยุโรปเป็นอย่างดีจากประสบการณ์ที่เคยได้เข้าร่วมกิจกรรมกับกรมฯ ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 ทั้งยังจะเป็นการดึงดูดกลุ่มผู้สร้างและนักลงทุน ให้หันมาสนใจใช้บริการโปรดักชั่นเซอร์วิสในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญในทุกๆ ขั้นตอนของการสร้างสรรค์”

      นอกจากนี้ ภายในงาน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังได้จัดคูหาเพื่อเผยแพร่ศักยภาพของไทย และให้ข้อมูลสำหรับผู้สนใจร่วมมือกับไทยในการผลิตภาพยนตร์ในประเทศไทย และการใช้บริการโพสต์โปรดักชั่น และซื้อลิขสิทธิ์ของภาพยนตร์ไทย ภายในงาน American Film Market 2019 (AFM) อีกด้วย

     ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!