หมวดหมู่: สิ่งแวดล้อม

1Go Green


เอสซีจี ลงนามความร่วมมือ ซีพี ออลล์ และ ดาว สร้างถนนพลาสติกรีไซเคิล ในโครงการ 7 Go Green Recycled Plastic Road ประเดิม หน้าเซเว่น อีเลฟเว่นฯ 2 สาขา ก่อนขยายผลต่อเนื่อง เพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

    7 Go Green Recycled Plastic Road เกิดจากความร่วมมือส่งเสริมแนวทางการจัดการขยะพลาสติก ให้สามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุดเพื่อแก้ปัญหาขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม โดยธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย และซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ได้ร่วมพัฒนากระบวนการ เทคนิค พร้อมทั้งสร้างถนน โดยคัดแยกขยะพลาสติกจากสำนักงาน ศูนย์กระจายสินค้า และร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ผ่านกระบวนการบดย่อยให้มีขนาดเล็ก นำมาผสมกับยางมะตอย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพถนน ให้มีความแข็งแรงทนทานและมีประสิทธิภาพสูง ทนการกัดเซาะของน้ำได้มากขึ้น ซึ่งจะเปิดใช้งานบริเวณโดยรอบร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อให้เกิดประโยชน์หมุนเวียนกลับมาสู่ชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นร้านสะดวกซื้อ แห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้ถนนพลาสติกรีไซเคิล ในระยะแรกทดลอง 2 สาขา

      นายสกล เตชะสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า " ซีพี ออลล์ ดำเนินการขับเคลื่อนรณรงค์ลด และ เลิก ใช้ ถุงพลาสติก มาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ 7 Go Green ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการ 7 Go Green Recycled Plastic Road เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยลดขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งยังหมุนเวียนประโยชน์กลับมาสู่ชุมชน โดย ได้ร่วมกับ เอสซีจี และ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ในการวางแผนและดำเนินโครงการฯ เพื่อพัฒนาถนนจากพลาสติก รีไซเคิล สำหรับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในพื้นที่ต่างๆ นับว่าเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อช่วยสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติ

      นายศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ Vice President - Polyolefins and Vinyl Business ธุรกิจ เคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า "เอสซีจี ได้นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่การวิจัยพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิต รวมถึงการจัดการขยะพลาสติกหลังการใช้งาน เพื่อให้ใช้ทรัพยากรในการผลิตน้อยที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยเทคโนโลยีถนนพลาสติกรีไซเคิลเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการนำเทคโนโลยีถนนพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ ในพื้นที่ร้านค้าปลีกเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มการรับรู้แก่สาธารณะเรื่องการจัดการขยะพลาสติกได้อย่างเป็นรูปธรรมและกว้างขวางมากขึ้น โดยเอสซีจีพร้อมที่จะสนับสนุนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนและสร้างจิตสำนึกด้านการจัดการขยะอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชนต่อไป"

       นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่เกิดความร่วมมือระหว่าง ดาว ซีพี ออลล์ และ เอสซีจี ในครั้งนี้ โครงการนี้จะทำให้เราสามารถขยายจำนวนถนนพลาสติกรีไซเคิลในประเทศไทยให้มากขึ้น ซึ่งนั้นหมายถึงปริมาณขยะพลาสติกอีกจำนวนมากที่จะถูกนำกลับใช้ประโยชน์ ถนนพลาสติกจะเป็นอีกก้าวของการจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน และต่อภาพเศรษฐกิจหมุนเวียนพลาสติกให้ครบสมบูรณ์"

      7 Go Green Recycled Plastic Road เป็นความร่วมมือกันขององค์กรที่มุ่งมั่น สนับสนุนการแก้ปัญหาขยะพลาสติกอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการสร้างมูลค่า จากแนวคิดเศรษฐกิจ หมุนเวียนหรือ Circular Economy ซึ่งนอกจากผลดีในเรื่องของสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังได้ช่วยพัฒนาชุมชน โดยการนำขยะพลาสติกกลับมาให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์อีกครั้ง โดยได้เริ่มดำเนินการแล้ว ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาสายไหม ซอย 3 และ เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาราษฎร์ พัฒนา ซอย 24 โดยจะพัฒนาและขยายในสาขาต่อๆไป เพื่อลดขยะพลาสติกอย่างถาวรในอนาคต เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของประเทศ อย่างยั่งยืน ตามปณิธานองค์กรของซีพี ออลล์ คือ "ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน"

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!