หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

07155 มานะพฒนาการ


 

มานะพัฒนาการ โชว์ศักยภาพดันยอดขายครึ่งปีแรก

3 .. เปิดแน่! คอนโดเอสเพน ลาซาล เฟส C หลังยอดขาย 2 เฟสแรกพุ่ง เริ่ม 1.49 ลบ.

- ครึ่งปีหลังพร้อมลงทุนโครงการแนวราบโปรเจคใหม่รับ Real Demand อย่างต่อเนื่อง -

        นายปสันน สวัสดิ์บุรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มานะพัฒนาการ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีแรก 2562 ที่ผ่านมานั้น มีการชะลอตัวของเศรษฐกิจและจากมาตรการ LTV อยู่บ้าง ซึ่งทางบริษัทได้มีแนวทางรองรับด้วยการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานในทุกๆ ด้านอยู่ตลอด โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัว Product เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคของแต่ละ segment เป้าหมาย และช่วงเวลา รวมไปถึงการทำโปรโมชั่นที่ช่วยลดภาระให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน ส่วนในแง่ของยอดขายนั้นทำได้เกือบ 300 ล้านบาท ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้รับรางวัลในโครงการบารานี พาร์ค ซึ่งเป็นรางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อคุณภาพชีวิตดีเด่น ประเภทที่อยู่อาศัย (บ้าน) มูลค่าไม่เกิน 30 ล้านบาท ประจำปี 2561 จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในขณะที่โครงการบารานีเรสซิเดนซ์ ที่ได้เปิดตัวบ้าน Smart Home ในแบบ Ceylon ไปในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยลูกค้าให้ความสนใจในระบบ Smart Home อย่างมาก สะท้อนจากยอดขายของบ้าน Ceylon ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนโครงการแนวสูงของบริษัทฯ ประกอบด้วย เอสเพนคอนโด ลาซาล ทั้งเฟส A และ B เองนั้นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีต่อเนื่องตั้งแต่เปิดโครงการ จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นบริษัทฯ จึงได้ถึงพัฒนาโครงการในเฟส C ต่อทันที

       ทั้งนี้ โครงการ เอสเพน คอนโด ลาซาล เฟส C เป็นคอนโดโปรเจกต์ล่าสุด พัฒนาขึ้นในสไตล์ Urban Luxury Living มูลค่ากว่า 820 ล้านบาท ทำเลที่ตั้งอยู่เยื้องกับโรงพยาบาลศิครินทร์ ถนนลาซาล ใกล้ห้างทั้ง เมกะบางนา เซ็นทรัลพลาซ่าบางนา เดอะแจ๊ส Urban ศรีนครินทร์ และห้างใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ Bangkok Mall มีขนาดที่ดิน 3 ไร่ 2 งาน 60.7 ตารางวา โดยเป็นอาคารชุดพักอาศัยจำนวน 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 425 ยูนิต ห้องชุดทั้งหมดมี 3 Type คือ A, B และ C เป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด แต่ขนาดจะแตกต่างกัน Type A เป็นขนาด 23.83-24.33 ตารางเมตร Type B เป็นขนาด 26.31-26.95 ตารางเมตร และ Type C เป็นขนาด 34.31-34.98 ตารางเมตร ซึ่งห้องทั้งหมดทางโครงการจัดให้แบบ Fully-furnished สร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ นอกจากนี้โครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสระว่ายน้ำที่พร้อม Jacuzzi ฟิตเนส Co Living Space พร้อมห้อง Private Meeting Room รวมถึงสวนที่มี Pavilion และ Amphitheater ที่มีดีไซน์ที่สวยงามและร่มรื่น ทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV และเข้าออกด้วยระบบ Key card อีกด้วย

       บริษัทฯ วางกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการ เอสเพน คอนโด ลาซาล เฟส C ให้แตกต่างจาก 2 เฟสแรกที่มีคอนเซ็ปต์ Ultimate Simplicity และ Urban one stop living อย่างชัดเจน ดยเฟสนี้ใช้คอนเซ็ปต์ Urban Lux Living ซึ่งลักษณะการดีไซน์จะเป็นแนวโมเดิร์นคลาสสิค ทำให้มีความเรียบหรูมากขึ้น ดีเทลหรือการใช้สีเฟอร์นิเจอร์ในห้องก็จะมีความดูสบายตา ซึ่งในย่านนี้ยังไม่ค่อยมีผู้ประกอบการรายใดพัฒนาคอนโดมิเนียมในคอนเซ็ปต์นี้มากนัก ส่วนกลุ่มลูกค้ายังคงเป็นกลุ่มที่คุ้นเคยกับทำเลอาศัยหรือทำงานอยู่ในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็นย่านลาซาล แบริ่ง เทพารักษ์ สำโรง โซนบางนาและสุขุมวิทช่วงปลาย ซึ่งเราเน้นกลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจนมากกว่าเฟส A และ B อายุประมาณ 28-45 ปี ที่ชื่นชอบสไตล์คลาสสิคและเรียบหรู รายได้ต่อเดือนประมาณ 35,000 บาทขึ้นไป ซึ่งกลยุทธ์ในการขายนอกจากคอนเซ็ปต์แล้วยังเป็นเรื่องของราคาขายที่เราสามารถเปิดตัวตอนพรีเซลล์ได้ดี เริ่มต้นเพียง 1.49 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาขายที่จับต้องได้จริงสำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ซื้ออยู่อาศัยเองและนักลงทุนอีกด้วย บริษัทฯ กำหนดเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 สิงหาคม 2562 โดยได้จัดโปรโมชั่นยูนิตราคาพิเศษเพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้า แถมด้วยการแจก iPhone XS 64GB เมื่อลูกค้าชำระเงินจองพร้อมทำสัญญาในวันงาน การแจกแพคเกจทัวร์เที่ยวยุโรป พร้อมทั้งรับส่วนลดพิเศษ และลูกค้ายังสามารถผ่อนชำระเงินจองและเงินทำสัญญา 0% 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย นอกจากนี้ในวันงานยังมีการจับรางวัลหาลูกค้าผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลฟรีเงินดาวน์สูงสุดถึง 6 งวดอีกด้วย ซึ่งโปรโมชั่นที่กล่าวมาจะมีแค่วันเดียวเท่านั้นนายปสันนสวัสดิ์บุรีกล่าว

       ด้านมุมมองของศักยภาพการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมในไทยนั้น นายปสันน กล่าวแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวว่า ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ก่อนที่มาตรการ LTV จะเริ่มใช้ ตลาดคอนโดมิเนียมที่พร้อมโอนมีความคึกคักพอสมควร เป็นช่วงมียอดขายที่ดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากมาตรการ LTV ได้ถูกเริ่มใช้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา สภาพตลาดโดยรวมก็ค่อนข้างมีการชะลอตัวอยู่บ้าง โดยภาพรวมก็จะกระทบกับกลุ่มที่ซื้อเป็นบ้านหลังที่สองหรือซื้อเพื่อลงทุน เนื่องจากกลุ่มนี้จะไม่สามารถกู้เต็มจำนวนได้อย่างเคย แต่สำหรับกลุ่มที่ซื้อที่อยู่อาศัยเป็นบ้านหลังแรกและมีเครดิตที่ดีก็ยังเป็นกลุ่มที่ไม่กระทบ และยังเป็นโอกาสของตลาดคอนโดมิเนียมในภาพรวมได้ดี ทั้งนี้ หากรัฐบาลมีมาตรการใหม่ๆ ออกมาเพื่อช่วยกระตุ้นธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ได้ก็จะช่วยให้ภาคอสังหาฯ ฟื้นกลับมาอีกครั้งในไตรมาสสามนี้ หลังจากที่ชะลอตัวมาจากไตรมาสที่สอง หากมองให้แคบลงโดยโฟกัสแค่ภาพรวม ตลาดในย่านลาซาลก็ถือว่าย่านนี้มีความคึกคักค่อนข้างสูง มีทั้งดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่และรายย่อยกลับเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในย่านนี้หลายราย แสดงให้เห็นว่าทำเลนี้ยังเป็นทำเลที่น่าสนใจ เป็นที่ต้องการในตลาด และมีกำลังซื้อที่สูงอยู่ไม่ต่างกับทำเลในเมืองทีเดียว

       สำหรับโครงการ เอสเพน คอนโด ลาซาล นั้น บริษัทฯ ได้พัฒนามาแล้ว 2 เฟส โดยแต่ละเฟสได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ผู้อยู่อาศัย ซึ่งเราก็นำข้อดีที่ผ่านมามาพัฒนาต่อให้ดียิ่งขึ้น จนเกิดเป็นเฟส C เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในย่านนี้อย่างดีที่สุด ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจได้เลยว่านอกจากคุณภาพงานก่อสร้างและวัสดุที่ดีมีคุณภาพ คอนเซ็ปต์ที่สร้างความแปลกใหม่เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ การดีไซน์ทั้ง Exterior และ Interior ของโครงการสิ่งอำนวยความสะดวกที่โครงการมีให้ รวมถึงราคาพิเศษที่เริ่มต้นเพียง 1.49 ล้านบาท เรียกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมาก จะสามารถเอาชนะใจลูกค้าได้ไม่ยากอย่างแน่นอนนายปสันนสวัสดิ์บุรีกล่าวสรุป

       สำหรับแผนในการพัฒนาโครงการใหม่สู่ตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 นั้น มานะพัฒนาการวางแผนจะพัฒนาโครงการบารานี เรสซิเดนซ์ รังสิต คลอง 3 โดยจะมีการเปิดตัวเฟสใหม่ เตรียมความพร้อมกับก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งออกแบบฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น และจากผลตอบรับที่ผ่านมาที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของชุมชนบริเวณชานเมือง บริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่าทำเลดังกล่าวเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง รวมไปถึงการเป็นที่รู้จักความคุ้นเคยในพื้นที่ และการเชื่อมต่อเครือข่ายคมนาคมที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้น จึงมีแผนที่จะต่อยอดพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงในย่านรังสิต โดยโครงการที่จะถูกพัฒนาขึ้นนับจากนี้จะต้องสอดคล้องกับ Lifestyle ของลูกค้าด้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน มุ่งเน้นคุณภาพชีวิตที่ดีและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เช่น กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ครอบครัว และผู้ใหญ่ ที่เป็น Real Demand ทั้งโครงการแนวราบ, แนวสูง และธุรกิจอื่นๆ ที่จะส่งเสริมการพัฒนาโครงการ รวมไปถึงการให้ความสำคัญในส่วนของ CSR และ CRM ให้ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งที่ซื้อบ้านและคอนโดฯ รวมไปถึงการขยายสังคมของมานะพัฒนาการให้ใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่รู้จักในวงกว้างต่อไป

 

 

AO07155

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!