หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TBSP ณฐพงศ พนตพงศกล


TBSP มั่นใจปี 2562 เดินหน้าโตแกร่ง ชู 3 ธุรกิจใหม่ด้านเทคโนโลยีไปได้สวย พร้อมศึกษาแผน CLMV เพิ่ม

TBSP เผยความสำเร็จครึ่งปีแรก มองครึ่งปีหลังเดินหน้าตามแผน ชู 3 ธุรกิจใหม่ ด้านโซลูชั่นจัดการข้อมูลดิจิทัล ธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง และกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการด้านโรงงานอัฉริยะด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อถึงกัน มีแนวโน้มการเติบโตสูงตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี มีสัดส่วนรายได้ในธุรกิจใหม่รวมกันอยู่ที่ 18% ของรายได้จากการขายและบริการในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต ตอบสนองความต้องการลูกค้าในยุคดิจิทัล หวังใช้เทคโนโลยีเสริมกำลังขับเคลื่อนธุรกิจ มอง Q4/62 มีงานโปรเจ็กต์ใหม่เข้ามา เป็นโอกาสให้ TBSP รับงานเพิ่ม

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP ผู้ดำเนินธุรกิจการผลิตสิ่งพิมพ์ปลอดการปลอมแปลงอย่างครบวงจร ที่นำการพัฒนาใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2562 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2561 มุ่งเน้นขยายธุรกิจใหม่ที่เป็นโอกาส ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ด้วยทีมวิจัยและพัฒนาร่วมกับคู่ค้า เพื่อขยายโอกาสในการต่อยอดธุรกิจร่วมกัน

โดยในปี 2562 TBSP เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจโซลูชั่นจัดการข้อมูลดิจิทัล (Digital Solution) ธุรกิจฉลากป้องกันการปลอมแปลง (Brand Protection Solution) และกลุ่มธุรกิจให้บริการจัดการด้านโรงงานอัจฉริยะด้วยอุปกรณ์เชื่อมต่อถึงกัน (Smart Factory & IoT) ซึ่งมีสัดส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 18% ของรายได้จากการขายและบริการในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างโดดเด่น กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ในธุรกิจนี้ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจภาคเอกชนขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ กลุ่มสินค้าที่ต้องการป้องกันการปลอมแปลง เป็นต้น 

ขณะที่ธุรกิจเดิม ได้แก่ ธุรกิจสิ่งพิมพ์ แบบฟอร์มทางธุรกิจ บัตรพลาสติก และอื่นๆ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 77% ของรายได้จากการขายและบริการในช่วงครึ่งปีแรก กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ในธุรกิจนี้ ยังคงเป็นกลุ่มภาคการเงิน 

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มเติม และการจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อขยายโอกาสการเติบโตร่วมกัน ล่าสุด ในฐานที่ TBSP เชี่ยวชาญในธุรกิจโซลูชั่นจัดการข้อมูลดิจิทัล จับมือกับ บริษัท บิทคับ บล็อกเชนเทคโนโลยี จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาระบบเทคโนโลยีบล็อกเชน ให้มีความปลอดภัย และมีเสถียรภาพมากขึ้น สะท้อนภาพเทคโนโลยีถูกนำเข้ามาปฏิวัติใช้ในยุคดิจิทัล ทดแทนสิ่งพิมพ์ที่ป้องกันการปลอมแปลงในรูปแบบต่างๆ สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักที่ TBSP จะเดินต่อไป 

“ในปี 2562 เชื่อว่าจะเป็นอีกปีที่ TBSP เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการรุกขยายไปยังธุรกิจใหม่ตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากขึ้น และมองว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ยังเป็นช่วงที่ดีของเรา โดยเฉพาะแนวโน้มไตรมาส 4/2562 คาดว่าจะมีงานโปรเจ็กต์หลายโครงการที่ถูกเลื่อนออกไปก่อนหน้านี้ ทยอยเข้ามาในช่วงโค้งสุดท้ายของปี สนับสนุนโอกาสให้ TBSP รับงานเพิ่มขึ้น และยังคงเดินตามแผนการเติบโตในระยะยาว” นายณฐพงศ์ กล่าว

สำหรับ ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 560 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 6% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 530 ล้านบาท กำไรสุทธิ 113 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,229% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 8.5 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ภาพรวมข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 6 กันยายน 2562 บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น TBSP สัดส่วน 79.74% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่ 87,717,83 ล้านหุ้น 

 

AO09134

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!