หมวดหมู่: ข่าวสังคม

08109 LoveMom


 

สมาคมรักแม่ จัดเวิร์คช็อป ‘Love Mom Story เล่าเรื่องแม่’

เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 87 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562 และเป็นอีกหนึ่งวันที่ชาวไทยให้ความสำคัญ เพราะเป็นวันแม่แห่งชาติ ทางสมาคมรักแม่ จึงจัดโครงการ “เสริมสร้างความกตัญญู” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และเพื่อปลูกฝังพร้อมการเสริมสร้างให้ผู้เป็นบุตร-ธิดา ให้มีความกตัญญูต่อมารดาผู้มีพระคุณ โดยมีกิจกรรมประกวดเรียงความ “Love Mom Story เล่าเรื่องแม่” ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมประกวดเรียงความดังกล่าว ภายในงานจึงจัดให้มีการสัมมนาเสริมสร้างความรู้ Love Mom Story Workshop จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นการแชร์เทคนิคการเล่าเรื่องและไอเดียการสร้างหนังสั้นแบบ Story Telling โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ศิรินา โชควัฒนา ปวโรฬารวิทยา, จันทร์ประภา วิชิตชลชัย, ปณิธาน ปวโรฬารวิทยา, ภพ เอครพานิช ฯลฯ ร่วมงาน ณ ไบเทค บางนา โดยท้ายที่สุดทางสมาคมฯ ได้คัดสรรผลงานเรียงความ 2 เรื่อง ในประเภทบุคคล ได้แก่ เรื่องจักรของแม่ โดยนายวชิรวิทย์ เอี่ยมวิลัย และประเภทสถาบันการศึกษา ได้แก่ เรื่องแม่คือผู้ให้ โดยนายต้นสกุล เรกะโทก จากวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ (IFB ) ให้ได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกันนี้ได้นำเรียงความ “เรื่องจักรของแม่” มาสร้างสรรค์เป็นหนังสั้นคุณธรรมในการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและความกตัญญู

โดย ประวรา เอครพานิช นายกสมาคมรักแม่ กล่าวว่า “ปีนี้ทางสมาคมฯ ได้เปลี่ยนรูปแบบงานจากที่เคยจัดโครงการประกวดร้องเพลง “ร้อยรักแม่ ด้วยเสียงเพลงจากดวงใจฯ” เป็นโครงการ “เสริมสร้างความกตัญญู” โดยมีกิจกรรมประกวดเรียงความ “Love Mom Story เล่าเรื่องแม่” ด้วยวัตถุประสงค์หลักของโครงการคือ การปลูกจิตสำนึกแก่คนไทยทุกคน ให้ทุกคนและทุกวัย บอกรักบุคคลสำคัญและให้เห็นคุณค่าและความสำคัญของสถาบันครอบครัว จากความเจริญก้าวหน้าของยุคโซเชียลมีเดีย ได้ทำให้สภาพสังคมในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ที่มีในครอบครัว ซึ่งส่งผลให้ผู้ปกครอง และบุตร มีความใกล้ชิดและทำกิจกรรมร่วมกันลดน้อยลง สมาคมรักแม่จึงเห็นว่าการสร้างสายใยรักระหว่างสมาชิกในครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องราวของความกตัญญูรู้คุณมารดา และต้องการสนับสนุนให้เยาวชนแสดงออกถึงความรู้สึก นึกคิด ให้ถูกวิธี กล้าที่จะแสดงออกถึงความรักที่มีต่อมารดา ภายในงานจึงได้จัดการสัมมนาเสริมสร้างความรู้ Love Mom Story Workshop โดยเชิญวิทยากรมืออาชีพผู้คร่ำวอดในวงการหนังสั้น อย่าง โค้ชอู๋ - วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ มาแชร์ไอเดียและวิธีการเล่าเรื่องจากเรียงความ เพื่อที่จะสามารถนำเรื่องราวนั้นไปต่อยอดออกมาเป็นหนังสั้นได้ ซึ่งสมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุนการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยมีการแสดงออกอย่างเหมาะสมและเป็นตัวอย่างแก่ผู้คนในสังคมไทย”

ซึ่งกิจกรรมประกวดเรียงความ “Love Mom Story เล่าเรื่องแม่” ได้มีการเปิดรับสมัครผลงานเรียงความ โดยไม่จำกัดอายุในประเภทสถาบันและประเภทบุคคลจนกระทั่งสิ้นสุดโครงการแล้ว โดยทางสมาคมฯ ได้คัดสรรผลงานเรียงความ 2 เรื่อง ในประเภทบุคคล ได้แก่ เรื่องจักรของแม่ ผลงานโดยนายวชิรวิทย์ เอี่ยมวิลัย และประเภทสถาบันการศึกษา ได้แก่ เรื่องแม่คือผู้ให้ ผลงานโดยนายต้นสกุล เรกะโทก จากวิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ (IFB ) พร้อมกันนี้ได้คัดสรรเรียงความเรื่อง “จักรของแม่” มาปรับเป็นบทภาพยนตร์ เพื่อจัดทำหนังสั้นในการรณรงค์ให้คนในสังคมไทยเกิดความกตัญญูต่อมารดายิ่งขึ้น สามารถติดตามหนังสั้นคุณธรรมได้ทาง เฟสบุ๊ค สมาคมรักแม่ และ Line @ : สมาคมรักแม่

 

AO08109

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!