หมวดหมู่: พาณิชย์

กางเกงช้าง


พาณิชย์ ต่อยอด 'กางเกงช้าง' หนุนผู้ประกอบการนำอัตลักษณ์จังหวัด มาทำเป็นจุดขาย

พาณิชย์ จัดกิจกรรม Let’s Get Right by Soft Power ต่อยอด'กางเกงช้าง' รณรงค์'ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม' หนุนผู้ประกอบการ นักสร้างสรรค์ นำอัตลักษณ์ท้องถิ่น มาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่ม ผลิตเป็นกางเกงอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละจังหวัด พร้อมขอประชาชนช่วยกันอุดหนุน และงดใช้สินค้าปลอม ของเลียนแบบ

     นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานจัดกิจกรรม Let’s Get Right by Soft Power ต่อยอด ‘กางเกงช้าง’ รณรงค์ ‘ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม’ที่ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยแนวคิดพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์

      โดยนำสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้มาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าหรือบริการ และกางเกงที่มีการนำอัตลักษณ์ จุดเด่น และของดีของจังหวัดต่าง ๆ มาทำเป็นลวดลายในกางเกง ก็เป็นหนึ่งใน Soft Power ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับกางเกงของแต่ละจังหวัด

    ทั้งนี้ กางเกงที่แต่ละจังหวัดผลิตขึ้นมา เป็นงานที่มีลิขสิทธิ์ เมื่อมีการคิดค้นขึ้นมาแล้ว ก็ขอให้ผู้ผลิตทำการจดแจ้ง เพื่อป้องกันการละเมิด ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญาพร้อมที่จะให้บริการ และขอให้ประชาชนช่วยกันสนับสนุนสินค้าที่เป็นของแท้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ในฐานะที่เป็นผู้คิดค้นสินค้าให้มีกำลังใจในการผลิต โดยไม่สนับสนุน หรือใช้สินค้าที่เป็นของปลอม ของเลียนแบบ เพราะสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพ มาตรฐาน 

    “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักสร้างสรรค์ นำอัตลักษณ์ท้องถิ่น มาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมบรรยากาศการค้าการลงทุน และสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักถึงพิษภัยและผลกระทบจากการซื้อการใช้ และการจำหน่ายสินค้าปลอม”นายนภินทรกล่าว

    สำหรับ การจัดกิจกรรม กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ร่วมมือกับพันธมิตร อาทิ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน

โดยภายในงาน มีการจัดแสดงสินค้า การแสดงเดินแบบแฟชั่นโชว์ ‘แฟชั่นไทย ลายอัตลักษณ์จังหวัด’ การบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา และการเดินรณรงค์ ‘ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม’ เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการคุ้มครองและเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาแก่ผู้ค้า ผู้ประกอบการ และประชาชนที่มาร่วมงาน

กางเกงช้าง

นภินทร จับมือพันธมิตรจัดกิจกรรม Let’s Get Right by Soft Power ต่อยอด กางเกงช้าง รณรงค์ ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม

รมช.พณ. นภินทร นำทีมกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมหน่วยงานพันธมิตรด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จัดกิจกรรม ‘Let’s Get Right by Soft Power’ ต่อยอด ‘กางเกงช้าง’สู่กางเกงลายอัตลักษณ์จังหวัด และเดินรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกด้านการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา สร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและภาคเอกชน ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “รัฐบาลให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจด้วยแนวคิดพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนำสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้มาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าหรือบริการ นอกจากนี้รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศคู่ค้า

รวมทั้งปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคจากอันตรายที่เกิดจากการซื้อหรือบริโภคสินค้าปลอมซึ่งไม่ได้มาตรฐานและอาจทำให้เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา จึงได้จัดกิจกรรม ‘Let’s Get Right by Soft Power’ แฟชั่นไทย ลายอัตลักษณ์จังหวัดได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

และสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจถึงประโยชน์ของทรัพย์สินทางปัญญา อันเป็นการส่งเสริมการค้าการลงทุนภายในประเทศ ตลอดจนปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคจากอันตรายที่อาจเกิดจากการบริโภคสินค้าปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานอีกทางหนึ่งด้วย

รวมทั้งการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของไทยในเรื่องนี้”

นายนภินทร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายในกิจกรรมมีทั้งการจัดแสดงสินค้า การแสดงเดินแบบแฟชั่นโชว์’แฟชั่นไทย ลายอัตลักษณ์จังหวัด’การบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา และการเดินรณรงค์’ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม’ เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการคุ้มครองและเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาแก่ผู้ค้า ผู้ประกอบการ และประชาชนที่มาร่วมงาน”

“ในโอกาสนี้ กระทรวงพาณิชย์ขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม’Let’s Get Right by Soft Power’ นี้ขึ้น โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะเป็นการสร้าง แรงบันดาลใจให้นักสร้างสรรค์นำอัตลักษณ์ท้องถิ่นมาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่ม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมบรรยากาศการค้าการลงทุน และสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักถึงพิษภัยและผลกระทบจากการซื้อการใช้ และการจำหน่ายสินค้าปลอม”นายนภินทร กล่าว

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!