หมวดหมู่: แรงงาน

1aaa1ธวัช เบญจาทิกุล


ก.แรงงาน ชวนศูนย์ทดสอบฯ สร้างเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน เน้นประกันคุณภาพ

       ณ ห้องธาราเทพ โรงแรมรามาดา บาย วินแดม เจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพมหานคร นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการการสัมมนาแนวทางการดำเนินการของศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานที่ได้รับอนุญาตในเขตกรุงเทพมหานคร

      นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยหลังจากเป็นประธานดังกล่าวว่า จากประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ (1) เรื่อง คุณสมบัติของผู้เข้ารับการทดสอบ วิธีการทดสอบ และการออกหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน (2) เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การพักใช้ใบอนุญาต การเพิกถอนใบอนุญาตเป็นผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และคุณสมบัติของผู้ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ลงวันที่ 15 เมษายน 2563 ส่งผลให้หลักเกณฑ์ คุณสมบัติ และแนวปฏิบัติต่างๆ เกี่ยวกับศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน

      และสถาบันการศึกษาที่ร่วมเป็นเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน มีการปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันมากขึ้น กพร. ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเครือข่ายการพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงจัดสัมมนาดังกล่าวขึ้น เพื่อชี้แจงรายละเอียดและสร้างความรู้ความเข้าใจให้ถูกต้องและสภาพดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

        นายธวัช กล่าวต่อไปว่า การสัมมนาในครั้งนี้ได้เชิญตัวแทนศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการสัมมนาเพื่อให้ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าวได้อย่างถูกต้อง มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานฝีมือแรงงานกับพ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง หน้าที่ของผู้ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน แนวปฏิบัติในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การบันทึกข้อมูลและรายงานผล จึงเน้นย้ำให้ดำเนินการตามระบบการประกันคุณภาพการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน

       “ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้หน่วยงานที่สนใจขออนุญาตเป็นศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ส่งผลดีต่อการบริการแก่ช่างฝีมือและประชาชนที่ต้องการเข้ารับการทดสอบเพื่อรับค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน และต่อยอดในการเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ ช่างเชื่อมแม็ก และช่างเชื่อมทิกอีกด้วย” อธิบดีกพร. กล่าว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!