หมวดหมู่: CHINA

วัฒนธรรมจีน ไทย


เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมสุดยอดแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจีน-ไทย

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 การประชุมสุดยอดแลกเปลี่ยนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประเทศจีน-ประเทศไทยประสบความสำเร็จที่กรุงเทพฯ ท่านหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเปิดและกล่าวสุนทรพจน์ คุณจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณพลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของไทย เหอ เฉาฉง รองประธานสหพันธ์อุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน และประธานศูนย์วิจัยเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโลก พร้อมด้วยตัวแทนมากกว่า 200 รายจากองค์กรวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง องค์กรระหว่างประเทศ และสื่อในจีนและไทยเข้าร่วมงาน

เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียง กล่าวว่าจีนและไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ดีที่เชื่อมโยงกันด้วยภูเขาและแม่น้ำ เป็นญาติที่ดีที่เชื่อมโยงกันด้วยสายเลือด และเป็นหุ้นส่วนที่ดีที่มีโชคชะตาร่วมกัน ประวัติศาสตร์อันยาวนานได้ก่อให้เกิดวัฒนธรรมอันวิจิตรงดงามของทั้งสองประเทศ และเป็นแหล่งดินอันอุดมสมบูรณ์สำหรับการแลกเปลี่ยนบุคลากร การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศ

ในเดือนมีนาคมของปีนี้ จีนและไทยเข้าสู่ 'ยุคปลอดวีซ่า' และการพัฒนาการท่องเที่ยวสองทางและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจีน-ไทยก็มาถึงจุดสูงสุดครั้งใหม่ ปีหน้าจะครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย ความสัมพันธ์จีน-ไทยจะยืนอยู่ ณ จุดเริ่มต้นใหม่ทางประวัติศาสตร์ ซึ่งนำมาซึ่งโอกาสใหม่และพื้นที่การพัฒนาสำหรับความร่วมมือทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ

วัฒนธรรมจีน ไทย

โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้มีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมของทั้งสองประเทศจะมีส่วนร่วมเชิงบวกในการกระชับความร่วมมือเชิงปฏิบัติในด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างจีนและไทย ทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนของทั้งสองประเทศ

คุณจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณพลอย ธนิกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของไทย กล่าวในสุนทรพจน์ว่าประเทศไทยและจีนมีประวัติศาสตร์การแลกเปลี่ยนที่ยาวนานและมิตรภาพอันลึกซึ้งตามประเพณี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ภายใต้การแนะนำของความเห็นพ้องต้องกันของผู้นำของทั้งสองประเทศ แผนกวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศไทยและจีนได้ใช้ความพยายามแบบสองทาง การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชน และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมยังคงดำเนินต่อไปในเชิงลึก และการปฏิบัติและความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้บรรลุผลสำเร็จหลายชุด ก่อให้เกิดสถานการณ์ที่ดีของการพัฒนาที่มีการประสานงาน

ประเทศไทยยินดีถือโอกาสครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีนในปีหน้า เพื่อเป็นโอกาสในการรวบรวมและพัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างทั้งสองประเทศผ่านการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงลึกและกว้างขวางมากขึ้น ร่วมกันพบปะกับสิ่งใหม่ๆ ความท้าทายและสร้างไฮไลท์ใหม่ในความร่วมมือด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

 

แหล่งข้อมูล: https://mp.weixin.qq.com/s/2_bS7Rmp-KEwfshskio7HA

#จีน #ไทย #ท่องเที่ยว #วัฒนธรรม #cctv #cgtn #cmg

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!